Những ngôi nhà Việt phủ kín cây xanh tạo dấu ấn trên báo Mỹ

Theo vnexpress.net

Nhiều chủ đầu tư ở Đà Nẵng, Sài Gòn, Vũng Tàu... sẵn sàng dành nửa diện tích nhà hay toàn bộ phần mái để tạo không gian gần gũi với thiên nhiên hơn.

Rèm cây che mát mọi góc nhìn trong căn nhà phố ở Vũng Tàu.
Rèm cây che mát mọi góc nhìn trong căn nhà phố ở Vũng Tàu.

Trong năm qua, nhiều công trình ở Việt Nam được giới thiệu trên các trang kiến trúc nổi tiếng như Archdaily, Dezeen. Dưới đây là 5 ngôi nhà ấn tượng với khoảng không lớn dành cho cây xanh:

1. Ngôi nhà ống như resort ở Đà Nẵng

Những ngôi nhà Việt phủ kín cây xanh tạo dấu ấn trên báo Mỹ - Ảnh 1

Các kiến trúc sư của Alpes Green Design đã mang tới những tiện ích nghỉ dưỡng cho ngôi nhà 4 tầng ở quận Hải Châu (Đà Nẵng). Ở đây có hồ bơi, vườn cây xanh với các phòng đều tràn ngập ánh sáng, gió trời. Không chỉ thế, công trình còn có vẻ ngoài ấn tượng giống như những ngăn tủ xếp so le trồng cây xanh. Các vật liệu sử dụng trong công trình được giữ nguyên vẻ đẹp chân thực.

2. Căn nhà phố Sài Gòn xanh mọi góc nhìn nhờ 7 mảnh vườn

Những ngôi nhà Việt phủ kín cây xanh tạo dấu ấn trên báo Mỹ - Ảnh 2

Ngôi nhà ở quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) là nơi ở của một gia đình có ba thế hệ. Chủ nhà mong muốn có sự gắn kết giữa các thành viên, có vườn trồng cây cảnh, rau trái. KTS. Võ Trọng Nghĩa cùng các đồng nghiệp đã thực hiện ước muốn của chủ nhà bằng ý tưởng "Nhà cho cây". Vườn đặt xen kẽ giữa các không gian, lệch nhau theo phương thẳng đứng. Nhiều phòng có hai mặt là cửa kính trượt giúp tận dụng tối đa tầm nhìn ra các khoảng cây xanh.

3. Rèm cây che mát mọi góc nhìn trong căn nhà phố ở Vũng Tàu

Những ngôi nhà Việt phủ kín cây xanh tạo dấu ấn trên báo Mỹ - Ảnh 3

Ngôi nhà một tầng cho gia đình 4 người tại TP. Vũng Tàu vừa hoàn thành hồi tháng 6 vừa qua. Tổng diện tích khu đất là 470m2, trong đó hơn 60% dành cho tự nhiên. Một hành lang dài xuyên suốt cả ngôi nhà, đi qua các căn phòng và ô sân vườn tự nhiên. Dù bạn ngồi ở bất kỳ phòng nào trong nhà, nhìn ra các phía cũng đều thấy màu xanh của tự nhiên.

4. Vườn cây trổ ra từ mặt tiền ngôi nhà ở Đà Nẵng

Những ngôi nhà Việt phủ kín cây xanh tạo dấu ấn trên báo Mỹ - Ảnh 4

Đi trên tuyến đường đông đúc ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng), nhiều người sẽ bị thu hút bởi công trình nhà ở 4 tầng có mặt tiền phủ đầy cây xanh. Những bồn hoa ốp tấm bê tông xếp chồng sát nhau mọc kín cây xanh, giúp giảm bụi, tiếng ồn.

5. Vườn rau khổng lồ trên nóc công trình Việt từng đoạt giải quốc tế

Những ngôi nhà Việt phủ kín cây xanh tạo dấu ấn trên báo Mỹ - Ảnh 5

Ngôi trường mầm non ở Đồng Nai có thiết kế hình xuyến kết nối mái nhà với sân chơi tạo nên một màu xanh trải dài. Lúc đầu, công trình được phủ xanh chủ yếu nhờ cỏ và một số cây to dễ chăm sóc. Gần đây, mái trường được trồng các loại rau xanh quen thuộc theo luống. Trong giờ ra chơi, các em nhỏ có thể theo đường dẫn từ sân chơi lên vườn rau để tìm hiểu về nông nghiệp.