Những nguyên tắc khi kết hợp giữa sàn gỗ và đồ nội thất

Theo tcxd.vn

Khi lắp đặt sàn gỗ cho nội thất cần phải đảm bảo được sự hài hòa và tương đồng vào màu sắc, phong cách, điều đó sẽ mang đến cho chủ nhà một không gian hoàn hảo. Có thể nói, trong cùng một không gian nội thất thì tất cả yêu cầu phải kết hợp “ăn ý” với nhau, với 2 yếu tố sàn gỗ và đồ nội thất bạn cũng không được bỏ qua. Vậy lắp đặt sàn gỗ sao cho hài hòa với đồ nội thất?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Phải tìm ra sự tương đồng về phòng cách

Bạn phải đảm bảo giữa sàn gỗ công nghiệp và đồ nội thất phải tương đồng với nhau, vì vậy bạn phải lên ý tưởng cụ thể ngay từ đầu thì mới không mắc sai lầm trong quá trình thi công. Khi chọn màu đồ nội thất và màu sàn gỗ bạn cần phải lưu ý đến các yếu tố phong thủy và ăn khớp với nhau.

Cụ thể, nếu bạn muốn thiết kế nội thất theo xu hướng thuần Việt thì nên chọn sàn gỗ theo tone màu đất hoặc màu thân cây là phù hợp nhất. Tuyệt đối không được chọn màu sàn gỗ quá tinh tế, hào nhoáng, điều đó sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn không “ăn nhập” gì với nhau, và làm giảm giá trị thẩm mỹ.

Những nguyên tắc khi kết hợp giữa sàn gỗ và đồ nội thất - Ảnh 1

Nên chọn sàn gỗ làm tôn vinh đồ nội thất

Hãy chọn sàn gỗ sao cho giúp làm tôn vinh đồ nội thất trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn màu sàn gỗ có xu hướng chìm hơn màu sơn nước tường nhà, màu đồ nội thất sẽ giúp làm bật không gian một cách đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến yếu tố phong thủy, tốt nhất là bạn nên liệt kê ra những gam màu nào cho phù hợp với gia chủ rồi hãy quyết định kết hợp những màu nào với nhau cho phù hợp. Với việc thực hiện theo cách này, chắc chắn bạn sẽ có một không gian vừa đẹp mắt vừa đảm bảo về phong thủy giúp mang lại những đều may mắn và thịnh vượng nhất.

Hãy cẩn thận khi phối màu đơn màu

Nhiều người cho rằng phối màu đơn sắc sẽ rất đơn giản, nhưng bạn phải thật cẩn thận nếu phối không phù hợp sẽ khiến cho không gian trở nên thiếu thẩm mỹ.

Lưu ý, trong cùng một không gian không chỉ hài hòa về mọi thứ mà còn cần phải có điểm nhấn về màu sắc sẽ giúp cho không gian trở nên tươi mới, độc đáo và không bị nhàm chán. Theo các chuyên gian thì bạn vẫn có thể chọn sử dụng màu tối nhưng không nên quá lạm dụng sẽ dẫn đến tác dụng phụ.

Những nguyên tắc khi kết hợp giữa sàn gỗ và đồ nội thất - Ảnh 2

Nên cân đối số lượng đồ nội thất

Trong không gian lát sàn gỗ công nghiệp, bạn cũng nên cân nhắc về số lượng đồ nội thất phải đảm bảo cân đối không quá nhiều cũng không quá ít. Đối với không gian có diện tích nhỏ thì chỉ cần khéo léo trong việc lựa chọn màu sắc sẽ giúp bạn nới rộng không gian rất hiệu quả.

Ngược lại, với ngôi nhà có diện tích rộng lớn thì bạn có thể bổ sung thêm đồ nội thất kết hợp với màu sắc sẽ giúp xua tan cảm giác lạnh lẽo và mang lại cảm giác âm cúng tuyệt vời.