Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần

Theo vnexpress.net

Các sản phẩm xếp hạng tốt, giá không cao và dễ cài đặt là lựa chọn phù hợp với người lần đầu muốn trải nghiệm tiện ích nhà thông minh.

Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 1

Đây là một trong những thiết bị được nhiều người nghĩ tới đầu tiên và được coi là không thể thiếu khi nhắc tới một ngôi nhà thông minh. Loa thông minh cũng là "đấu trường" mà nhiều hãng công nghệ so kè, bởi mỗi tên tuổi đều đang tự phát triển một hệ thống trợ lý ảo riêng. Apple có Siri, Microsoft có Cortana, Google có Assistant, Amazon có Alexa và mới đây là Samsung có Bixby. Các thiết bị này có thể hỗ trợ điều khiển nhiều tác vụ hoặc thiết bị thông minh khác, cũng như cung cấp không ít thông tin cần thiết như thời tiết, giao thông, đặt hàng...

Với người mới bắt đầu, Amazon Echo được cho là một lựa chọn tốt với giá thành rẻ, dễ cài đặt và có thể tích hợp với nhiều thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

Ổ cắm điện thông minh

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 2

Với sản phẩm này, người dùng hoàn toàn kiểm soát các thiết bị điện trong nhà thông qua ứng dụng điện thoại. Một số ổ cắm cần cài đặt hệ thống chuyển mạch hoặc yêu cầu nối dây, tuy nhiên, một số sản phẩm chỉ cần cắm vào là có thể hoạt động. Người dùng có thể thao tác từ xa để bật tắt các thiết bị điện trong nhà.

Vòng đeo tay thông minh

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 3

Trên thị trường hiện có nhiều lựa chọn vòng tay, đồng hồ thông minh từ các tên tuổi lớn như Apple, Samsung, Xiaomi... Sản phẩm này có thể cung cấp cho người dùng các tiện ích liên quan tới kết nối điện thoại di động, cũng như theo dõi tình trạng sức khỏe, thông báo thông tin thời tiết và nhắc nhở theo lịch. Các bậc phụ huynh cũng có thể theo dõi, kiểm tra con cái tốt hơn nhờ các sản phẩm này.

Bóng đèn thông minh

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 4

Một số bóng đèn thông minh đòi hỏi hệ thống điều khiển trung tâm riêng, với nhiều tính năng phong phú nhưng khá đắt tiền. Tuy nhiên, người dùng có thể trải nghiệm thử với các bóng đèn LED free-hub, chỉ cần kết nối vào mạng không dây một cách nhanh chóng và đơn giản.

Người dùng cũng không cần đầu tư thêm phần cứng nào để bổ sung, kiểm soát các thiết bị phát sáng này. Khi đó, chỉ một chiếc điện thoại di động cũng có thể khiến cả căn nhà trở nên lung linh huyền ảo với nhiều màu sắc.

Máy pha cafe kết nối smartphone

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 5

Ngày càng nhiều người Việt có thói quen uống cà phê buổi sáng và một chiếc máy pha cà phê thông minh tại nhà giờ không còn là điều quá xa vời với nhiều người. Kết nối với điện thoại qua Wi-Fi, người dùng có thể đặt giờ cho máy hoạt động ngay khi thức giấc vào buổi sáng.

Chỉ mất vài phút đúng bằng thời gian vệ sinh cá nhân xong, một cốc cà phê nóng hổi đã được pha sẵn trên bàn. Nhiều sản phẩm này trên Amazon chỉ có mức giá vài trăm USD.

Camera gia đình đa năng

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 6

Được gắn ngay góc nhà, người dùng có thể theo dõi căn hộ của mình từ xa với camera thông minh. Nhiều sản phẩm có thể ghi lại chất lượng hình ảnh HD, lưu vào thẻ hoặc "trên mây", với thời gian lưu trữ dài ngày. Người dùng cũng có thể sử dụng camera để theo dõi phòng trẻ nhỏ, với khả năng nói chuyện hai chiều để có thể dỗ bé từ phòng khác. Mức giá của các dòng sản phẩm này không quá cao, chỉ trong khoảng vài triệu đồng.

Thiết bị cảnh báo rò nước

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 7

Đặt trong bếp, tầng hầm hoặc nhà vệ sinh, thiết bị này có thể phát hiện các trường hợp rò rỉ nước từ máy giặt, bể nước, nhà vệ sinh... Người dùng có thể nhanh chóng nhận thông báo qua điện thoại về các trường hợp rò rỉ hay vỡ đường ống trong gia đình từ xa để đưa ra các biện pháp phòng tránh, khắc phục sớm.

Với tình trạng ngập nước khá thường xuyên tại các thành phố lớn, cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt khó dự đoán, trong tương lai gần, các thiết bị này có thể sẽ được sử dụng một cách rộng rãi ở Việt Nam.

Thiết bị theo dõi đồ thất lạc

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 8

Quên đồ là thói quen không mong muốn của nhiều người, tuy nhiên, chúng có thể dễ dàng khắc phục bằng việc gắn thêm các bộ theo dõi vào những vật quan trọng như chìa khóa, ví, túi...

Các sản phẩm này hiện khá đa dạng về mẫu mã, kích thước và độ tiện dụng với mức giá chỉ vài chục USD. Khi đồ đạc bị thất lạc, người dùng có thể sử dụng điện thoại để xác định phạm vi vị trí, cũng như khiến chúng phát ra âm thanh để tìm kiếm dễ dàng.

Thiết bị thông minh cho xe hơi

Những thiết bị thông minh người Việt nên dùng thử một lần - Ảnh 9

Không chỉ kết nối ở trong nhà, một số thiết bị thông minh có thể tích hợp vào xe hơi để tăng khả năng quản lý. Qua điện thoại, người dùng có thể hiểu rõ hơn về các thông báo hiện lên trên bảng điều khiển, tìm xe dễ dàng trong bãi đậu hoặc thậm chí tự động liên lạc với người thân nếu xảy ra tai nạn.