Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng

Theo Trần Linh/VTC News

Sức sáng tạo vô cùng của con người sẽ khiến bạn ngỡ ngàng qua thiết kế từng ngôi nhà trong top 10 kiến trúc sau đây.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 1

Trung tâm thương mại thế giới tại New York hiện là tòa nhà cao nhất bán cầu Tây, với chiều cao hơn 500 m. Đây là trung tâm thương mại hiện đại với bề mặt hoàn toàn bằng kính.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 2

Bubble House, ngôi nhà 35 tuổi và hiện tại vẫn chưa hoàn thiện, được chính phủ Pháp công nhận là di tích lịch sử. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hungary Antii Lovag, Bubble House có hình dạng nhiều quả bóng nhỏ và nhìn ra bờ biển.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 3

Toilet-Shaped House (tòa nhà có hình toilet) là công trình được Thị trưởng Sim Jae Duck xây dựng, nhằm thúc đẩy chiến dịch cải thiện vệ sinh môi trường trong thời gian World Cup 2002 tổ chức tại thành phố Suwon, Hàn Quốc.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 4

Crooked House là một tổ hợp mua sắm ở thành phố Sopot, Ba Lan. Đúng như tên gọi của nó, tòa nhà gợi liên tưởng tới bức tranh Dali nóng chảy, gấp khúc và méo mó.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 5

Arctia Headquarters, trụ sở mới của Arctia Shipping Ltd đặt tại Phần Lan, là một văn phòng nổi cùng nội thất gỗ sơn mài, và một con tàu bên cạnh biểu trưng cho truyền thống đóng tàu nổi tiếng.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 6

The Capital là tòa nhà lớn hiện đại ở thành phố Mumbai, thế hệ kiến trúc đầu tiên của châu Á. Tòa nhà có tên gọi khác là Cybertecture, một cấu trúc thiên thiện với môi trường cung cấp không gian làm việc hiệu quả, an toàn.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 7

Ngôi nhà Bart Prince ở thành phố Albuquerque, Mexico, thuộc sở hữu của kiến trúc sư cùng tên. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1983, lấy cảm hứng từ khao khát du hành vũ trụ của cuộc chiến tranh lạnh.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 8

The Piano House, cái tên đã nói lên tất cả. Ngôi nhà độc đáo này ở Anhui, Trung Quốc có hình dáng như một cây đàn Piano khổng lồ, với lối ra vào là một cây vĩ cầm. Bề mặt cây vĩ cầm đều bằng kính trong suốt.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 9

Người yêu sách ở thành phố Kansas. Missouri có lẽ rất thích thú với thiết kế đặc biệt của thư viện thành phố này. Tòa nhà như một mô hình kệ sách khổng lồ với các cuốn sách tên tuổi được lựa chọn bởi chính cư dân ở đây.

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng - Ảnh 10

Bảo tàng Nelson-Atkin là cái tên tiếp theo của thành phố Kansas, Missouri lọt danh sách này. Tòa nhà được xây dựng dựa trên kiến trúc nguyên bản Beaux Arts từ năm 1933, nhưng đã được thiết kế sang trọng qua sự kết hợp của ánh sáng và gương kính.