Những ý tưởng chọn sơn nước ngoài trời cho ngôi nhà

Theo Lê Trinh/tcxd.vn

Việc chọn sơn nước ngoài trời luôn khiến các gia chủ cảm thấy đau đầu vì làm sao để chọn được loại sơn vừa đẹp, vừa chất lượng, có khả năng chống chọi lại yếu tố khắc nghiệt của thời tiết không phải là điều đơn giản.

Dù là lần đầu tiên sơn nhà hay lần thứ n “thay áo mới” cho ngôi nhà thì cũng đừng quên những ý tưởng, tiêu chí sau đây để chọn được loại sơn ngoại thất phù hợp nhất.

Chọn màu sơn ngoài trời theo ngôi nhà cũ

Nếu không phải là ngôi nhà mới mà là ngôi nhà được sửa chữa, tân trang thì cách chọn sơn nước ngoài trời đơn giản mà hiệu quả nhất là theo màu sơn, loại sơn cũ.

Nhưng để tránh sự nhàm chán, tạo sự mới mẻ thì có thể thay đổi một xíu về sắc độ (sáng hoặc tối hơn) từ 2 - 3 độ màu, đồng thời nhấn nhá ở những phần cổng, hàng rào hay cột tường bằng một loại sơn cao cấp có màu sắc khác hẳn.

Những ý tưởng chọn sơn nước ngoài trời cho ngôi nhà - Ảnh 1

Chọn màu sơn mang lại sự bình yên

Ngôi nhà là nơi chốn đi về của mỗi người, vì vậy, nó phải tạo được sự bình yên, gần gũi nhất. Và màu sơn có sự ảnh hưởng nhất định đến yếu tố này. Những gam màu nhạt như trắng, vàng, hồng, tím… sẽ mang đến một không gian sống yên bình, ấm cúng.

Nhưng làm sao để những gam màu này không tạo sự buồn tẻ, nhàm chán? Giải pháp là có thể sử dụng gạch ốp tường ngoài trời kết hợp với sơn ngoại thất để tạo sự nổi bật và ấn tượng nhất.

Những ý tưởng chọn sơn nước ngoài trời cho ngôi nhà - Ảnh 2

Chọn màu sơn phá cách

Trái ngược với phong cách trên, ở phong cách này, việc chọn màu sơn ngoại thất không gò bó trong bất cứ tiêu chuẩn nào. Đó là sự pha trộn khéo léo và sáng tạo giữa gam màu nóng với gam màu lạnh để tạo nên những mảng tường lung linh, đầy màu sắc, giúp xóa tan đi cảm giác mệt mỏi, buồn chán khi cuộc sống vốn dĩ gần như bão hòa.

Chọn màu sơn hòa mình vào thiên nhiên

Nếu may mắn sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát và được bao quanh bởi cây xanh, sân vườn thì không gì tuyệt vời hơn khi chọn những màu sơn “thật sự thiên nhiên” như trắng, vàng rơm, xanh lá…

Những màu sơn ngoại thất này kết hợp với gạch lát vỉa hè, sân vườn kiểu thô mộc sẽ mang đến một không gian điền viên, tao nhã.

Những ý tưởng chọn sơn nước ngoài trời cho ngôi nhà - Ảnh 3

Với hàng loạt ý tưởng trên, chắc chắn bạn đọc không còn cảm thấy khó khăn khi chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà của mình. Chúc các bạn có một nơi chốn bình yên - một tổ ấm hạnh phúc.