Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp

Theo sendo.vn

Bạn sở hữu một khu vườn nhỏ nhưng với ngân sách eo hẹp thật khó để trang trí cho chúng. Hãy thử xem qua những gợi ý dưới đây và bắt đầu vào kế hoạch trang trí lại khu vườn của mình.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.
Ảnh minh họa: Nguồn Internet.


1. Ghế sơn cùng đệm

Một chiếc ghế dài với ngân sách tiết kiệm mua từ những cửa hàng DIY, bạn có thể sơn chúng với bất cứ màu sơn yêu thích nào của mình. Ở đây, gam màu trắng được sử dụng để tạo nên sự tương phản với các loại cây xanh và làm sáng lên một góc nhỏ khu vườn.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 1

2. Thực vật

Biến đổi một khu vườn nhàm chán trở nên nổi bật bằng cách trồng cây leo dọc theo chúng. Bạn có thể tìm các hạt giống cây leo, cây lâu năm theo mùa hoặc đơn giản hơn, là cây thường xuân. Thêm một chút màu sắc trên mặt đất với cây trồng trong chậu, chúng sẽ giúp khu vườn nhỏ đẹp hơn khi những bông hoa bắt đầu nở rộ.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 2


3. Đèn cupcake

Dễ dàng, hiệu quả và đẹp mắt. Tìm một vài chiếc khuôn giấy cupcake xinh xắn và sử dụng chúng như những gam màu trang trí. Kết hợp cùng đèn LED hoạt động bằng pin ngoài trời sẽ tạo nên một khu vườn cổ tích.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 3

4. Hàng hiên pha trộn và kết hợp đồ nội thất

Bạn có thể tạo nên một khu vườn nhiều màu sắc với đồ nội thất. Với những gam màu nổi bật, chúng có thể sẽ hơi nóng nhưng sự pha trộn và kết hợp đồng nhất sẽ tạo nên một khu vườn tuyệt vời.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 4

5. Góc vườn với ghế hai trong một

Ghế vườn hai trong một này được thiết kế bao gồm khung treo lùm cây trên cao. Một cây thông sẽ làm cho khu vườn trở nên đặc biệt hơn. Chọn đệm ghế màu sắc để tạo nên một góc ngồi thoải mái và tươi mát.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 5

6. Lồng đèn vườn treo từ cây

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hợp lý để tăng ánh sáng cho khu vườn, hãy thử treo đèn lồng được thiết kế lạ mắt. Chúng sẽ tạo nên một không gian huyền diệu và mang thêm ánh sáng vào khu vườn.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 6

7. Lều nhỏ

Tạo nên một khu vui chơi giải trí hoặc một góc bóng mát trong vườn mà không cần phải quá tốn kém. Dựng khung căn bản và xây dựng lều theo phong cách của riêng bạn. Sử dụng những tấm vải cũ để làm bọc ngoài, thêm một tấm thảm lót và gối đệm bạn đã có ngay một điểm picnic hoàn hảo.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 7

8. Giấy trang trí

Tạo nên một không gian lễ hội với đồ trang trí giấy hoa khổng lồ. Với đồ trang trí giấy, bạn sẽ không tốn quá nhiều tiền để mua hoặc đơn giản hơn nữa là tự làm chúng.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 8

9. Vườn nhỏ với võng treo cây

Mọi người chắc hẳn sẽ rất thích được nằm trên võng vào một ngày nắng. Nếu bạn may mắn có một vài cây trồng lâu năm trong khu vườn, một chiếc võng treo sẽ rẻ hơn nhiều so với đồ nội thất sân vườn truyền thống bằng gỗ hoặc kim loại. Thêm một tấm thảm picnic và nhiều đệm để tạo nên không gian hài hòa cho bữa tiệc chiều hoàn hảo.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 9

10. Cửa sổ được trồng thực vật

Những chiếc cửa sổ đặc biệt hữu ích nếu bạn không có nhiều không gian ngoài trời. Hãy thử trồng một góc vườn nhỏ với nhiều loại thực vật như rau salad và các loại thảo mộc tại cửa sổ ngoài nhà bếp hướng ra khu vườn của bạn, đây là kết hợp đôi giữa trang trí và tiện ích hoàn hảo.

Những ý tưởng hay dành cho khu vườn có ngân sách eo hẹp - Ảnh 10