Nội thất đa năng cho căn hộ diện tích khiêm tốn

Theo tcxd.vn

Với những căn hộ chung cư hay nhà phố thì diện tích thường không đủ lớn để có thể thoải mái trưng bày nội thất. Lúc này, giải pháp được đưa ra là sử dụng nội thất đa năng, vừa tiết kiệm được không gian - diện tích, lại vừa phát huy được hết công năng của món đồ nội thất.

1. Bàn tiếp khách có nhiều ngăn chứa

Phòng khách không thể thiếu bàn trà. Tuy với kích thước nhỏ nhưng bàn trà vừa là món đồ để trang trí, vừa là nơi để gia đình đón tiếp khách quý tới chơi. Trong một không gian nhỏ, bạn có thể chọn bàn trà với nhiều ngăn chứa, ngăn đựng hộp trà, ngăn chứa khay li, tách, hộp bánh, lọ hoa, sách báo, điều khiển từ xa, chìa khóa… Chắc chắn với chiếc bàn trà này, không gian - diện tích sẽ được tiết kiệm hiệu quả, đồng thời bạn sẽ có ngay một không gian lưu trữ thật tiện ích.

Nội thất đa năng cho căn hộ diện tích khiêm tốn - Ảnh 1

2.Thiết kế ghế sofa giường

Trong một không gian hiện đại không thể thiếu một chiếc ghế sofa. Có thể nói, ghế sofa là một giải pháp hữu hiệu và phát huy được tối đa công dụng khi có thể được sử dụng như một chiếc ghế thông thường ở phòng khách, lại có thể biến thành chiếc giường ngủ đầy tiện ích cho phòng ngủ. Ghế sofa chính là giải pháp “2 trong 1” vừa góp phần tô điểm cho căn phòng, vừa mang lại nhiều tiện ích vượt trội.

Nội thất đa năng cho căn hộ diện tích khiêm tốn - Ảnh 2

3. Mẫu bàn ghế kết hợp

Mẫu bàn ghế này bạn có thể tự tay thiết kế và đóng bởi nó rất đơn giản. Bình thường nó sẽ là một chiếc bàn để đặt trên đó một lọ hoa, khung tranh ảnh, hay chồng sách báo… Nhưng khi cần thiết, đặc biệt là khi khách tới chơi, những vật dụng này sẽ được lấy xuống để nó phát huy là một chiếc ghế ngồi, hoặc một bàn trà nhỏ nhỏ xinh xinh.

Nội thất đa năng cho căn hộ diện tích khiêm tốn - Ảnh 3

4. Thiết kế bàn mở rộng

Nếu như diện tích căn hộ của bạn không đủ để tách riêng phòng ăn và phòng khách thì có thể kết nối 2 không gian này với nhau bằng một chiếc bàn mở rộng. Chiếc bàn này vừa đáp ứng yêu cầu đón khách ở phòng khách, vừa là bàn ăn tiện dụng cho cả gia đình hay những buổi tiệc đông người.

Nội thất đa năng cho căn hộ diện tích khiêm tốn - Ảnh 4

5. Mẫu ghế tách rời

Mẫu ghế tách rời được thiết kế như một ghế sofa, nhưng bạn có thể dễ dàng tách rời chúng ra để phục vụ nhu cầu sử dụng linh hoạt như ghế để ngồi, giường để nằm, gối ôm để kê hay tựa khi xem phim, đọc sách…

Nội thất đa năng cho căn hộ diện tích khiêm tốn - Ảnh 5