Nokia chính thức quay lại thị trường di động

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã chính thức trở lại với mẫu smartphone Nokia 6 sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android với màn hình kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD tại thị trường Trung Quốc.

Máy có phần viền bằng kim loại xung quanh, cảm biến vân tay kiêm nút home ở phía trước. Ảnh minh họa.
Máy có phần viền bằng kim loại xung quanh, cảm biến vân tay kiêm nút home ở phía trước. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên điều đáng tiếc mẫu máy này lại sử dụng một vi xử lý thuộc phân khúc thấp là Snapdragon 430. Điển được đánh giá cao lần này là máy có bộ nhớ Ram rất lớn lên đến 4GB, có bộ xử lý âm thanh riêng cho chất lượng âm thanh loa ngoài tốt hơn. Ngoài ra camera của máy có độ phân giải 16 triệu điểm ảnh. Máy được sản xuất tại nhà máy của Foxconn. Có thể thấy mặt sau máy vẫn mang phong cách của các dòng Lumia trước đây trong khi mặt trước máy khá giống chiếc Galaxy S7 Edge.

Hiện nay công ty được phép sử dụng thương hiệu Nokia là HMD Global đang có vẻ muốn thăm dò trước khi trở lại đầy đủ ở mọi thị trường. Nokia 6 chỉ được bán tại Trung Quốc thông qua hệ thống thương mại điện tử có tên JD.com. Theo thông tin được đưa ra ngày hôm qua, mức giá của máy sẽ trong khoảng 250 USD. Ngoài ra trong nửa đầu năm 2017, sẽ có thêm một số mẫu máy khác được đưa ra thị trường. 

Trước đó Nokia 6 được nhiều trang công nghệ trên thế giới cho rằng sẽ ra mắt vào cuối tháng 2 tại sự kiện Mobile World Congress. Nhưng việc sớm đưa ra thị trường có thể để phù hợp với dịp tết Âm lịch tại Trung Quốc. 

Mới quay lại thị trường nhưng mức giá của Nokia 6 hiện nay đang tương đương với giá bán của 3 mẫu máy tầm trung bán chạy nhất tại nước này. Theo một số hãng nghiên cứu, thị trường smartphone tại Trung Quốc đang có mức tăng trưởng 12% mỗi năm. 

Cách đây vài năm, khi thị trường di động trên toàn thế giới bùng nổ, Nokia đã không thể bắt kịp với Apple có hệ điều hành iOS, và hàng loạt nhà sản xuất khác sử dụng Android. Nokia buộc phải dựa vào hệ điều hành Windows Phone của Microsoft và bị chính công ty này mua lại.