Ô tô Toyota Nhật 250 triệu

Theo vietnamnet.vn

Toyota Pixis Joy, mẫu xe mới của hãng Nhật thuộc dòng Kei car vừa được bán ra tại thị trường nội địa với mức giá từ 250 triệu VND rất thu hút chị em thành phố.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mẫu Kei car mới nhất được Toyota nhắm tới đối thủ Honda N-One. Pixis Joy sở hữu phong cách cá tính, thời trang trong ngoại hình nhỏ nhắn, thú vị. Đây là loại xe dành riêng cho thị trường Nhật và đặc biệt phù với với chị em đi chuyển trong đô thị chật chội.

Thuộc phân khúc kei car phổ biến tại Nhật, Toyota Pixis Joy được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 660 phân khối.

Toyota Pixis Joy là mẫu xe kei car mới ra mắt và bày bán tại thị trường Nhật Bản. Trên thực tế, Toyota Pixis Joy là phiên bản đổi tên của mẫu xe kei car Daihatsu Cast. Trước đó, Toyota đã có một số mẫu xe kei car mang nhãn hiệu Pixis như Pixis Mega, Pixis Epoch và Pixis Space.

Tại thị trường Nhật, Toyota Pixis Joy có 3 bản trang bị là C, F và S. Tất cả đều được trang bị đèn pha và đèn hậu hình tròn cùng sườn xe mượt mà thay vì vuông vắn như những mẫu xe kei car tận dụng không gian khác.

Điểm khác biệt nằm ở chủ đề thiết kế. Pixis Joy C có ngoại hình mạnh mẽ và cao hơn 2 bản còn lại. Pixis Joy F toát lên vẻ thanh lịch hơn, trong khi Pixis Joy S lại thể thao hơn. Mỗi phiên bản có những đặc điểm riêng ở ba-đờ-sốc hay vành xe.

Đặc điểm nhận dạng của Toyota Pixis Joy C là cản va trước/sau hầm hố, lưới tản nhiệt hình lục giác góc cạnh hơn và bộ vành 15 inch đi kèm lốp 165/60.

Bên cạnh đó, Toyota Pixis Joy C còn có chiều cao gầm 180 mm, nhỉnh hơn 30 mm so với các bản còn lại, để cải thiện hiệu suất vận hành trên đường tuyết cũng như đường núi.

Trong khi đó, Toyota Pixis Joy F lại được trang bị cản va trước/sau và cánh lướt gió bên sườn mạ crôm. Bên trong Toyota Pixis Joy F là không gian nội thất bọc nỉ và da lộn.

Riêng Toyota Pixis Joy S được trang bị bộ body kit riêng với trụ C và vỏ gương ngoại thất màu đỏ.

Bản thân đồng hồ bên trong xe cũng được sơn màu đỏ "tông xuyệt tông". Thêm vào đó là vô lăng Momo với lẫy chuyển số thể thao. Cuối cùng là hệ thống treo thể thao hơn dành riêng cho Toyota Pixis Joy S.

Bên dưới nắp capô của Toyota Pixis Joy là động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 660 phân khối. Phiên bản hút khí tự nhiên của động cơ này tạo ra công suất tối đa 52 mã lực tại vòng tua máy 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 60 Nm tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút.

Hai con số tương ứng của phiên bản tăng áp là 64 mã lực tại 6.400 vòng/phút và 92 Nm tại 3.200 vòng/phút. Trong đó, động cơ tăng áp chỉ dành cho Toyota Pixis Joy S. Ngoài ra, cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số CVT.