Online Friday 2017: Loại bỏ hàng kém chất lượng, khuyến mại 'ảo'

Theo Phong Lâm/vietq.vn

Ban tổ chức Online Friday 2017 sẽ tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp tham dự.

Online Friday hướng tới mục tiêu đẩy mạnh mua sắm thông qua bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Online Friday hướng tới mục tiêu đẩy mạnh mua sắm thông qua bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vào ngày 1/12 tới, ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2017) lớn nhất trong năm dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra.

Theo Ban tổ chức chương trình, ở sự kiện năm nay, Online Friday 2017 không chỉ thu hút các doanh nghiệp lớn tham gia mà các khuyến mãi không đúng đăng ký và kém chất lượng sẽ bị loại bỏ.

Đáng chú ý, nhằm tăng chất lượng của sản phẩm và các chương trình khuyến mãi, năm nay, Ban tổ chức của Online Friday quyết định tập trung vào việc thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp lớn.

Điểm mới và nổi bật của Online Friday 2017 là Ban tổ chức sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và phát triển các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo hàng xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng.

Đặc biệt, Ban tổ chức còn đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ về giá thành và chất lượng của sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm tham gia Online Friday 2017 phải đưa ra đúng giá gốc, sản phẩm có chứng nhận xuất sắc, chính sách đổi trả rõ ràng và quan trọng nhất là phải thực hiện đúng mức khuyến mãi, giảm giá và đăng ký.

Online Friday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm được Chính phủ giao Bộ Công Thương triển khai thường niên. Bước sang kỳ lần tổ chức này, Online Friday hướng tới mục tiêu đẩy mạnh mua sắm thông qua bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi.  

Trước đó, trong ngày mua sắm trực tuyến diễn ra vào ngày 29/9, chương trình đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với nhiều thương hiệu lớn và tổ chức 999 chương trình khuyến mại, qua đó người tiêu dùng có cơ hội săn hàng giảm giá lên tới 70%.

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2017 dự kiến có sự tham gia của nhiều thương hiệu có tên tuổi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim, Sunhouse, Siêu thị Điện máy MediaMart, FPT shop, Sendo, Leflair Vietnam, VNNshop,…