Phòng khách thanh lịch giữa khu vườn xanh mát

Theo Phạm Lê Việt/VnExpress.net

Là không gian có hơi hướng nghỉ dưỡng và lối sinh hoạt gia đình, phòng khách được thiết kế liên thông với phòng ăn và khu bếp hiện đại.

Phòng khách thanh lịch giữa khu vườn xanh mát - Ảnh 1

Nằm trong tổng thể khu vườn xanh mát, kiến trúc sư quyết định giữ cho không gian phòng khách không quá nổi bật làm lấn át giá trị khu vườn. Những vách kính được mở rộng tối đa thay cho mảng tường nặng nề, mục tiêu hàng đầu của kiến trúc sư là tạo nên sự gắn kết hài hòa giữa bên trong và bên ngoài, biến vẻ đẹp của khu vườn thành phông nền cho một cuộc sống thanh lịch, đầy sự tận hưởng và lãng mạn.

Phòng khách thanh lịch giữa khu vườn xanh mát - Ảnh 2

Màu Beige là tông màu chủ đạo của thiết kế với một chút nhấn nhá những màu trung tính: màu ghi của tường xi măng, màu gỗ óc chó của cầu thang, màu xanh của những chiếc ghế da phối đan xen hài hòa.

Phòng khách thanh lịch giữa khu vườn xanh mát - Ảnh 3

Là một không gian có hơi hướng nghỉ dưỡng và lối sinh hoạt gia đình gắn kết, phòng khách được thiết kế liên thông với phòng ăn và khu bếp hiện đại tạo cảm giác gần gũi mỗi buổi chiều cuối tuần cả gia đình cùng chơi đùa, nấu nướng, ăn uống và xem những bộ phim yêu thích.

Phòng khách thanh lịch giữa khu vườn xanh mát - Ảnh 4

Phòng khách được bài trí với sự pha trộn giữa phong cách tối giản và hơi hướng Scandinavian. Đặc biệt, kiến trúc sư muốn biến khu vực sofa trở thành trung tâm của ngôi nhà nên đã tạo nên những khối màu sẫm, cỡ lớn, tạo vẻ bề thế. Nó càng trở nên hoàn hảo khi kết hợp với chiếc tivi cỡ lớn LG OLED E7.

Phòng khách thanh lịch giữa khu vườn xanh mát - Ảnh 5

Đặc biệt, ngay cả vị trí kê đặt cũng được bố trí có ý đồ. Với sự hỗ trợ từ vách kính cỡ lớn trong suốt, rèm đồng tone với tường sẽ tạo nên một khung cảnh bất ngờ ngay khi bạn bật chiếc tivi lên.