Quà tặng 8/3: Hoa tươi dự báo tăng giá, hoa dát vàng gây sốt

Theo doisongphapluat.com

Dự báo sức mua tăng cao trong dịp 8/3, nên nhiều shop hoa tươi đã chuẩn bị lượng hoa gấp 5-6 lần so với ngày thường...

Hoa hồng dát vàng vẫn chưa bao giờ hết ‘hot’ dù đã xuất hiện trên thị trường một vài năm nay. Nguồn: internet
Hoa hồng dát vàng vẫn chưa bao giờ hết ‘hot’ dù đã xuất hiện trên thị trường một vài năm nay. Nguồn: internet

Hoa tươi dự báo tăng giá

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã cận kề, các làng hoa nổi tiếng Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị cho đợt thu hoạch được cho là quyết định dịp đầu năm 2016. Tuy nhiên, nhiều người dân trồng hoa cho biết, giá hoa 8/3 năm nay sẽ tăng mạnh, do nguồn hoa tung ra thị trường ít hơn rất nhiều so với mọi năm, báo Kiến thức đưa tin.

Bác Lê Minh Nguyệt (52 tuổi, một người dân trồng hoa ở làng hoa nổi tiếng Tây Tựu) cho biết: “Thời tiết năm nay không thuận lợi. Dịp Tết chúng tôi đã lỗ rất nhiều do hoa nở không đúng vụ. Dịp 8/3 này cũng vậy, chưa đến ngày lễ nhưng hoa đã nở hết rồi, đa số chúng tôi phải thu hoạch sớm và bán giá rất bèo bọt. Hiện nay, nhiều tiểu thương đến đặt hoa cho dịp 8/3 với giá rất ổn nhưng chúng tôi không còn nhiều hoa để bán nữa vì đã bán từ trước do hoa nở sớm rồi”.

Không chỉ thất thu vì hoa nở sớm mà nhiều người dân làng hoa Tây Tựu không còn thiết tha với việc đầu tư cho vụ hoa dịp này, sau vụ trồng hoa ly lỗ lớn trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là nguyên nhân khiến lượng hoa 8/3 nhiều khả năng khan hiếm. Đến làng hoa Tây Tựu thời điểm này, nhiều người xót xa khi chứng kiến cảnh nhiều ruộng hoa hồng nở tưng bừng dù chưa đến dịp thu hoạch, hoa cúc thì héo gục còn nhiều ruộng hoa đồng tiền bạt quây bị mưa gió thổi rách.

Theo báo Diễn đàn Doanh nghiệp, thời điểm này, dạo quanh các tuyến phố trên đường Cầu Giấy, Tô Hiệu, Tôn Thất Tùng… đã bày bán nhiều mặt hàng hoa đa dạng như hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa phong lan với thiết kế bắt mắt dạng bỏ, và giỏ… Nhiều cửa hàng tuy giờ không bán hoa nhưng đến ngày cũng chuyển sang kinh doanh hoa để kiếm thêm lợi nhuận. Ngoài ra, trên lề đường, hoa cũng được bày bán với nhiều kiểu dáng đẹp mắt.

Theo nhận định của một số chủ cửa hàng hoa tươi trên địa bàn Hà Nội, càng gần ngày 8/3 lượng hoa càng tiêu thụ mạnh hơn bởi hầu như ai cũng chọn hoa để dành tặng cho mẹ, vợ hoặc người yêu thương… Mức giá hoa hồng thời điểm này đã dao động từ 15 đến 20.000 đồng/cành, hoa ly từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng một cành, một bó hoa hồng tươi từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng còn giỏ hoa có giá đắt hơn như giỏ hoa phong lan có giá khoảng từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng… Dự kiến, đến cận ngày 8/3, mức giá này có thể tăng thêm.

Dự báo sức mua tăng cao trong dịp 8/3, nên nhiều shop hoa tươi đã dự tính chuẩn bị lượng hoa gấp 5-6 lần so với ngày thường; đồng thời huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng để phục vụ khách. Ngoài nguồn hoa tươi từ Đà Lạt, nhiều cửa hàng đã nhập khẩu các loại hoa được yêu thích như: tulip, mẫu đơn, hoa hồng đa sắc…

Hoa dát vàng được ‘săn lùng’

Nắm bắt nhu cầu ‘khát’ quà tặng 8/3 độc đáo, hoa hồng dát vàng vẫn chưa bao giờ hết ‘hot’ dù đã xuất hiện trên thị trường một vài năm nay. Chia sẻ với báo Ngày Nay, anh Lê Văn Sang (1990) - một chủ kinh doanh hoa mạ vàng cho biết đã kinh doanh mặt hàng này được một hai năm nay. Tuy không phải mới xuất hiện và “sốt xình xịch” như năm đầu tiên xuất hiện nhưng hoa mạ vàng vẫn được nhiều người yêu thích vì hình dáng sang trọng, đẹp mắt, có thể giữ làm kỉ niệm mà không bị héo như hoa tươi.

Loại hoa này thường có bốn loại đó là hoa mạ vàng cánh đỏ, hoa mạ vàng cánh tím, hoa mạ vàng cánh vàng và hoa mạ vàng gắn đế có chữ Love. Tuy nhiên loại cánh vàng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Anh cười nói: “Dù chưa đến ngày mùng 8/3 nhưng đã có rất nhiều người gọi đặt hàng vì sợ hết. Tôi lấy về 5000 bông nhưng người ta đã đặt trước giờ cũng chỉ còn hơn chục bông chắc đến ngày là chả còn hàng, đợt Valentine vừa rồi thậm chí không có hàng mà bán”.

Anh Sang cũng cho biết thêm giá của một bông hoa mạ vàng làm quà tặng 8/3 ý nghĩa thường dao động trong khoảng 250.000 đồng - 300.000 đồng, tùy cửa hàng bán. Tuy nhiên vào những ngày lễ như ngày mùng 8/3 nếu không đặt sớm rất có nguy cơ hết hàng.

Theo ghi nhận của báo Nhân Dân, bên cạnh hoa tươi, các mặt hàng độc đáo như hoa hồng xanh, hoa hồng sáp và đặc biệt là hoa hồng ghi âm... xuất hiện từ những năm trước, nhưng vẫn được khách chọn mua nhiều để làm quà tặng 8/3 trong năm nay. Hoa hồng có chức năng ghi âm là quà tặng ngày 8/3 độc đáo, được làm bằng lụa và gắn thêm một thiết bị ghi âm để gửi gắm những lời yêu thương đến những người phụ nữ yêu thương.