Ra mắt công nghệ cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình điện thoại

Theo dantri.com.vn

Ngày 29/6, sau nhiều chờ đợi, công nghệ cảm biến vân tay được ẩn dưới màn hình đã chính thức được trình làng tại Triển lãm di động khu vực châu Á, Thái Bình Dương (MWC 2017) diễn ra tại Thượng Hải.

Vivo có ưu thế vượt trội với khả năng kháng nước và chống ảnh hưởng của ánh sánh môi trường. Nguồn: Internet
Vivo có ưu thế vượt trội với khả năng kháng nước và chống ảnh hưởng của ánh sánh môi trường. Nguồn: Internet

Đáng chú ý, không phải nhà sản xuất lớn nào mà chính thương hiệu Vivo đến từ Trung Quốc là công ty đi tiên phong trong công nghệ này. Hãng gọi tên công nghệ của mình là "Giải pháp Cảm biến Vân tay Under Display". Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ tiên tiến này được chính thức trình làng bởi một nhà sản xuất smartphone.

Theo các kĩ sư chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển công nghệ mới này của Vivo, Under Display là một giải pháp mở máy bằng vân tay dựa trên chip cảm biến vân tay của Qualcomm. Sóng siêu âm từ cảm biến có thể xuyên qua tấm nền OLED dày 1.2mm để nhận diện vân tay người dùng.
So sánh với công nghệ nhận diện vân tay sử dụng cảm biến điện trở và cảm biến quang đang phổ biến trên thị trường hiện nay, giải pháp này có ưu thế với khả năng kháng nước và chống ảnh hưởng của ánh sáng môi trường.
Bên cạnh đó, giải pháp này không yêu cầu phải sử dụng một nút cơ học nên cho phép tạo ra các thiết bị có thiết kế hiển thị toàn màn hình, nguyên khối liền lạc và kháng nước tốt.

Dựa vào công nghệ siêu âm, không chỉ công nghệ cảm biến vân tay được áp dụng mà sẽ được mở rộng đến công nghệ nhân diện tương tác người dùng như: nhận diện cử chỉ, xác minh bảo mật và nhiều tính năng khác nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Ngoài ra, Vivo cũng trình làng giải pháp chụp ảnh sử dụng bộ xử lý kĩ thuật số (DSP) độc lập: cải thiện lớn khả năng chụp ngược sáng và cảnh đêm cùng giải pháp âm thanh Hi-fi trên smartphone với chip tùy chỉnh âm thanh DAC và Công nghệ khuyếch đại âm thanh trên tai nghe mới.