Săn hàng giảm giá “sốc” tại sự kiện Online Friday 2017

Theo Vân Chi/baoquocte.vn

Hôm nay 1/12, sự kiện Online Friday 2017 bắt đầu diễn ra với rất nhiều sản phẩm giảm giá sâu và chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.

Các ngân hàng cam kết sẽ hỗ trợ thanh toán cho chủ thẻ mua sắm trong sự kiện Online Friday 2017. Nguồn: FICC
Các ngân hàng cam kết sẽ hỗ trợ thanh toán cho chủ thẻ mua sắm trong sự kiện Online Friday 2017. Nguồn: FICC

“Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday” là một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm thường niên do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp triển khai.

“Ngày mua sắm trực tuyến” được tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh hoạt động thanh toán không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam. Đồng thời, sự kiện cũng là dịp để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp trong dịp cuối năm 2017.

Trên 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia

Theo Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện tại, đã có trên 1.300 website đăng ký tham gia, với trên 3.000 doanh nghiệp (bao gồm các gian hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử) đăng ký tham gia chương trình.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều thương hiệu bán lẻ lớn như: Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart… Ngoài ra, còn có các nhà sản xuất trong và ngoài nước uy tín: Oppo, Samsung, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, Uma, Thefaceshop, Fahasa…

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, trong 24h bán hàng trực tuyến Online Friday 2017, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đạt tổng doanh số trên 1.500 tỷ đồng, 1.000.000 đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện trực tuyến.
Các đối tác đồng hành chuyển phát của chương trình như VnPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp để triển khai các gói ưu đãi dịch vụ chuyển phát; triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng giao hàng khi có số lượng lớn đơn hàng được thực hiện trong ngày.

Hỗ trợ tối đa hoạt động thanh toán

Để hưởng ứng sự kiện Online Friday 2017, nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, Sacombank, Seabank, Bảo Việt, Vietinbank…sẽ áp dụng nhiều ưu đãi hoàn tiền với mỗi hóa đơn thanh toán trực tuyến co các chủ thẻ khi mua sắm hàng hóa của các doanh nghiệp trên website www.onlinefriday.vn.

Nhằm đảm bảo chất lượng khuyến mãi, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các đối tác so sánh giá, gồm có Websosanh, Topgia… triển khai quét giá sản phẩm tham gia sự kiện, nhằm hạn chế hiện tượng khuyến mãi ảo, nâng giá bán để giảm giá.
Theo đó, năm 2017, Ban tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá, bao gồm: Giá niêm yết của hãng, Giá đang bán và Giá khuyến mãi trong ngày Online Friday để giúp khách hàng có thông tin minh bạch và rõ ràng hơn khi mua sắm.