Sẽ thực hiện ca cấy ghép đầu người đầu tiên vào năm 2017

Theo cand.com.vn

(Taichinh) - Canavero, nhà giải phẫu học thần kinh Italy tuyên bố có thể thực hiện ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới vào năm 2017.

Canavero cho rằng có thể ghép đầu người năm 2017 . Nguồn: www.oggi.it)
Canavero cho rằng có thể ghép đầu người năm 2017 . Nguồn: www.oggi.it)

Đây sẽ là bước đi đầu tiên nhằm đạt được sự bất tử với mục tiêu kéo dài cuộc sống vô thời gian. Ông tin rằng kỹ thuật sẽ hoàn thiện trong 5 năm, mang lại những kết quả không thể tượng tượng và thay đổi hoàn toàn câu chuyện của nhân loại.

Theo quy trình, não của bệnh nhân được làm lạnh ở mức 10-15 độ C để kéo dài thời gian tồn tại của tế bào trong điều kiện không có oxy. Sau đó, Canavero dùng dao mổ để cắt qua tủy sống và sử dụng một loại keo sinh học đặc biệt để kết nối phần đầu với cơ thể mới. Bệnh nhân sẽ ở trạng thái hôn mê khoảng 3-4 tuần và được ức chế miễn dịch.

Canavero cho rằng một ngày nào đó phương pháp này sẽ tạo ra sự bất tử. Canavero cho biết ông đã tìm được các nhà tài trợ về mặt tài chính cho dự án, nhiều bác sĩ và chuyên gia phẫu thuật sẵn sàng tham gia ca cấy ghép. Ca phẫu thuật sẽ cần chi phí khoảng 10 triệu USD và 150 người, bao gồm bác sĩ và trợ lý.

Không lâu sau đó, Valery Spiridonov một thanh niên Nga tình nguyện trở thành người đầu tiên được cấy ghép đầu với phần cơ thể được lấy từ người hiến tặng đã chết não. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trên thế giới tỏ ra hoài nghi và cho rằng bệnh nhân sẽ không thể sống được sau khi tủy sống bị cắt đứt hoàn toàn, nếu có sống cũng sẽ bị điên. Đáp lại, Canavero cho rằng con người cảm thấy sợ hãi vì họ chưa từng tạo ra những kết quả tương tự, cùng với đó là những giới hạn tâm lý như nỗi sợ kéo dài sự sống mãi mãi. Một trong những nguyên nhân xuất phát từ tư tưởng lo ngại rằng, phương pháp này chỉ được giới hạn cho người giàu có, bởi chỉ họ mới đủ khả năng chi trả các chi phí.