Tại sao nên dành nhiều tiền hơn cho những trải nghiệm của bản thân?

Theo beautyandtips.com

Khi quỹ tiêu dùng của bạn dư dả, bạn thường quyết định làm gì? Mua một cái áo sơ mi mới, đôi giày mới, cây chụp hình “tự sướng”... ? Chúng có vẻ tuyệt đấy! Thật ra, có nhiều thứ tuyệt hơn bạn có thể mua bằng tiền của mình hơn là 1 thiết bị cho phép bạn được chụp hình của mình và bạn bè.

Ảnh minh họa:Nguồn internet.
Ảnh minh họa:Nguồn internet.


Ví dụ như, bạn có thể mua được những trải nhiệm. Bạn thấy đó, việc tiêu tiền như thế cũng hay cũng tốt, nhưng đó chỉ là thoáng qua mà thôi. Bạn mua một chiếc điện thoại iPhone mới, và sau đó trước khi bạn biết nó, đó là năm 2016 và đến lúc phải đổi một chiếc khác rồi. Những sản phẩm chỉ là giải pháp tạm thời cho sự trống rỗng trong cuộc sống của bạn mà thôi.

Tại sao nên dành nhiều tiền hơn cho những trải nghiệm của bản thân? - Ảnh 1


Mặt khác, những kinh nghiệm, sẽ bổ ích và tốt hơn nhiều. Hơn thế nữa, bạn sẽ có được những kỉ niệm tồn tại trong suốt cuộc đời và bạn thật sự cảm nhận như mình vừa đặt được một điều gì đó.

1. Những trải nghiệm có thể thay đổi quan điểm của bạn

Thật dễ dàng để sống trong thế giới bảo bọc nhỏ bé của chúng ta và nghĩ rằng mọi thứ trên thế giới này đều ổn. Thật vậy, thật dễ để ta nghĩ rằng chúng ta đang sống một cuộc sống giống như bao người khác và mọi thứ vẫn đi theo đúng hướng nó đang đi. Nhưng việc giới thiệu bản thân với những văn hóa mới sẽ cho bạn thấy được cuộc sống theo một cách khác. Bạn sẽ được nhìn thấy cách sống mới và cách tận hưởng cuộc sống mới. Đôi mắt bạn sẽ được mở ra với những hành trình mới, những khát khao và nhu cầu mới, và nó có thể – chỉ là có thể thôi nhé – giúp bạn thay đổi quan điểm sống.

2. Bạn học được những kỹ năng mới

Một lần nữa, trong khi chúng ta đang sống trong một thế giới bảo bọc, chúng ta hiếm khi được học những kỹ năng mới. Hầu hết chúng ta đều học lái xe khi lên 17 tuổi, và thậm chí học nấu ăn khi ta nhỏ hơn. Sau cùng, những điều duy nhất chúng ta thật sự cần phải học là cách làm việc trong công việc của mình. Nhưng nếu bạn mở mang đầu óc ra thế giới bên ngoài, có thể bạn sẽ bị bắt buộc học những kỹ năng mới. Sẽ có những nơi bạn cần phải học cách mở một chai bia mà không có đồ khui, hay có những nơi dạy bạn cách tự dựng lấy lều của mình. Bạn thậm chí có thể phải học cách tự giặt quần áo của mình mà không có máy giặt.

Tại sao nên dành nhiều tiền hơn cho những trải nghiệm của bản thân? - Ảnh 2


3. Những trải nghiệm tạo ra những kỉ niệm

Việc ngồi lì trong nhà với bộ đồ ngủ trong ngày không hề tạo ra một kỉ niệm nào cả – nhưng những trải nghiệm thì có đấy. Mặc dù kỉ niệm không phải là những điều tồn tại hữu hình và chúng ta thực sự có thể tự nhiên trải nghiệm một lần nữa, đó là những điều rất vui mà tất cả chúng ta phải nhìn lại. Để chắc chắn rằng, trong một vài năm nữa, bạn sẽ có vài thứ làm bạn phải mỉm cười khi nhìn lại cuộc đời mình, hãy ra ngoài và cho mình những trải nghiệm tuyệt vời.

4. Những trải nghiệm sẽ rất thử thách

Bất cứ những trải nghiệm nào bạn quyết định thử qua, leo núi hay học diễn xuất, bạn sẽ tháy được đó là một thử thách. Và trong cuộc sống, có vài điều còn kích thích chúng ta nhiều hơn những thử thách. Hơn là dành cả ngày luẩn quẩn ủ rũ quanh nhà cố gắng vận hành chiếc iPhone mới, tại sao bạn không bỏ những đồng tiền chăm chỉ của mình để thứ sức với những thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần? Bạn sẽ thấy được điêu đó vui hơn nhiều!

Tại sao nên dành nhiều tiền hơn cho những trải nghiệm của bản thân? - Ảnh 3


5. Những trải nghiệm có thể giới thiệu cho bạn những người bạn mới

Bạn đang cảm thấy khá chán với những mối quan hệ xã hội lòng vòng quanh mình? Có lẽ, bạn thậm chí đang bắt đầu cảm thấy hơi cô đơn, bởi vì mọi người đều trưởng thành, kết hôn và quá bận bịu với những công việc bên ngoài gần đây? Đó không phải là vấn đề nếu bạn có thể đương đầu với những chuyến phiêu lưu mới một mình.

Nếu bạn quyết định bỏ tiền ra cho một trải nghiệm mới, bạn có thể kết bạn với nhiều người có những sở thích gần giống với bạn. Điều này làm cho những trải nghiệm trở nên quý giá hơn, và giúp bạn có liên lạc với rất nhiều những người tuyệt vời.

6. Những trải nghiệm có thể mở mang đầu óc

Không chắc bạn sẽ có được gì khi xem ô – pê – ra? Bạn luôn nghĩ rằng đánh gôn chỉ dành cho tầng lớp trung lưu, cổ hũ rồi đúng không? Nếu bạn thử trải nghiệm những điều mà bạn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ thử nó, sẽ có một cơ hội lớn khiến tất cả những khái niệm ấy bỉ thổi ay đi mất. Rất dễ để nghĩ rằng chúng ta đều biết tất cả, nhưng thật ra việc ra ngoài thế giới và trải nghiệm điều mới mẻ có thể thử thách những khái niệm trước đó của chúng ta. Thật vậy, nó có thể khiến chúng ta làm những điều ta chưa bao giờ nghĩ tới.

Tại sao nên dành nhiều tiền hơn cho những trải nghiệm của bản thân? - Ảnh 4


7. Những trải nghiệm cho bạn nguồn cảm hứng

Nhà văn người Mỹ – Jack Kerouac đã giành hầu hết thời gian đời mình trên những con đường rộng mở, và tập hợp tất cả những trải nghiệm của ông ấy vào những cuốn tiểu thuyết ngắn. Ông ta có một lượng người hâm mộ hùng hậu bởi vì sự thành thật và nhiệt huyết trong cuộc sống giàu trải nghiệm. Những người đọc tác phẩm của ông ấy đều được truyền cảm hứng để khám phá thể giới bên ngoài và tự trải nghiệm cuộc sống.

Giống như Kerouac, việc dành tiền bạc cho những trải nghiệm có thể truyền cảm hứng cho những tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn. Bạn sẽ có cảm hứng viết về những kinh nghiệm riêng của bản thân, hoặc sáng tác ra những tác phẩm nghệ thuật, hoặc thậm chí có thể sáng tác ra một bộ phim ngắn!

8. Những trải nghiệm có thể dẫn bạn đến với nghề nghiệp

Không chắc rằng hiện tại đờimình sẽ đi về đâu? Vậy bạn có lẽ nên đầu tư vào những trải nghiệm. Không phải chúng ta bị mất phương hướng, nhưng chúng ta đang tìm kiếm sự chỉ dẫn cho con đường phía trước. Hãy đi và khám phá những điều mới mẻ sẽ là tấm vé để khám phá mục tiêu và đam mê trong đời bạn.

Tại sao nên dành nhiều tiền hơn cho những trải nghiệm của bản thân? - Ảnh 5


9. Bạn không thể đong đếm được những trải nghiệm

Bạn đã bao giờ mua 1 chiếc điện thoại mới và nghĩ rằng, “trời đất, thật nhảm nhí”? Chúng ta đã có những thứ mắc tiền. Đôi khi, vật chất mang lại cho chúng ta đau khổ nhiều hơn là niềm vui. Xe hư chỉ sau 1 tháng. Tivi không thâu lại chương trình mà chúng ta muốn. Máy tính xách tay bị nhiễm vi rút, và nhiều thứ hơn. Tuy nhiên, những trải nghiệm, không giống như vậy. Chúng lúc nào cũng vui vẻ. Chắc chắn, chúng có thể sẽ tốn một ít tiền, nhưng đó là thứ dài hạn, bạn sẽ trưởng thành và yêu chúng nhiều hơn.

10. Những trải nghiệm có thể làm bạn thấy cuộc sống có giá trị

Có lẽ hơn bất cứ thứ gì, những trải nghiệm có thể làm bạn cảm thấy bạn đang thực sự sống có ý nghĩa. Việc quanh quẩn trong nhà sau những giờ làm việc mệt mỏi có thể làm bạn thấy mình như con rô bốt.Ra ngoài và làm điều gì đó giúp bạn cảm thấy có sức sống và những niềm vui vô bờ bến. Không có gì làm run sợ hơn là lần đột phá đầu tiên leo núi, nhìn thoáng qua một tác phẩm nghệ thuật đích thực của Picasso, hay khoảng khắc bạn bước chân xuống máy bay ở Nam Phi.

Bạn nghĩ sao về việc dành tiền bạc cho những cuộc trải nghiệm? Hãy sống vui nhé!