Tăng cường gần 50 đoàn tàu phục vụ dịp Tết Dương lịch 2019

Theo vietnampluts.vn

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp Tết Dương lịch 2019, trong các ngày từ 27/12 đến 1/1/2019, ngoài các đoàn tàu hiện đang hoạt động thường xuyên trên các tuyến, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức chạy thêm gần 50 đoàn tàu phục vụ hành khách trong dịp này.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cụ thể, trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, VNR tổ chức chạy thêm 32 đoàn tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại với khoảng gần 14.500 chỗ, gồm 12 đoàn tàu tuyến Sài Gòn-Nha Trang; 10 đoàn trên tuyến Sài Gòn-Phan Thiết; 8 đoàn trên tuyến Sài Gòn-Quảng Ngãi và 2 đoàn trên tuyến Sài Gòn-Quy Nhơn.

Ở phía Bắc, Tổng công ty tổ chức chạy thêm 16 đoàn tàu đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Hải Phòng, Lào Cai và ngược lại. Cụ thể, đường sắt chạy thêm 4 đoàn trên tuyến Hà Nội-Đồng Hới; 7 đoàn trên tuyến Hà Nội-Vinh; 3 đoàn trên tuyến Hà Nội-Thanh Hóa; một đoàn trên tuyến Hà Nội-Lào Cai và 1 đoàn trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng.

Ngoài ra, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, Tổng công ty sẽ tiếp tục tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ quý khách.

VNR cũng lưu ý hành khách có nhu cầu mua vé mời truy cập vào website: www.dsvn.vnwww.vetau.com.vn để đặt vé hoặc liên hệ tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý bán vé tàu hỏa, qua ứng dụng ví điện tử Momo, ứng dụng ViettelPay, tổng đài bán vé tại Sài Gòn 19001520; tại Hà Nội 19000109.

Trước đó, ngành đường sắt cũng đã công bố thông tin thực hiện nhiều chương trình giảm giá vé tàu dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến 50%, tùy theo cung chặng, thời gian đi tàu và tổ chức bán vé tàu Tết bắt đầu từ ngày 1/10 vừa qua.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đường sắt đang gia tăng chất lượng dịch vụ bằng với giá vé và chấp nhận “nghiến răng” lỗ để hút “Thượng đế” quay trở lại lựa chọn tàu hỏa làm phương thức đi lại.

Ngoài việc bán vé đến các ga, ngành đường sắt tổ chức đưa, đón khách đi, đến các điểm du lịch bằng cách bán thêm vé ôtô để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm.

"Đường sắt sẽ cung cấp những gì hành khách cần chứ không phải cung cấp những thứ hiện có. Đường sắt không phải là phương tiện chở khách đi du lịch mà là hãy đi du lịch bằng hành trình của đường sắt. Khách du lịch bắt đầu từ việc lên tàu chứ không phải tàu chỉ là phương tiện đưa khách đến điểm đến bằng cách tăng cường kết nối các phương thức vận tải, mở rộng dải giá vé, đổi mới màu sơn đoàn tàu, đóng một số toa đẹp, xây dựng phòng chờ hạng sang tại ga, chọn giờ tàu đẹp các tuyến du lịch…,” ông Minh đưa ra thông điệp.

Nhấn mạnh trong hoạt động kinh doanh chấp nhận phục vụ ít nhưng chất lượng tốt còn hơn là “nhồi nhét” khách, ông Minh cho rằng, VNR đang ‘nghiến răng’ lỗ bằng cách gia tăng chất lượng dịch vụ bằng với giá vé chứ không giảm giá vé tương xứng với tiết giảm chất lượng dịch vụ để thu hút ‘thượng đế’ trở về, từ đó mới có lãi để bù lỗ trước đây.

“Không phải hành khách đến với đường sắt vì giá vé thấp mà là tìm đến vận tải là an toàn, tiện lợi, các ga đặt tại trung tâm thành phố. Những cự ly ngắn trong khoảng 4-7 tiếng cạnh tranh rất tốt với các loại hình vận tải khác,” vị Chủ tịch VNR tin tưởng.