Tất cả iPhone trong năm nay đều được trang bị FaceID

Theo Tuấn Nghĩa/vietnamnet.vn

Apple sẽ “bình dân hóa” công nghệ nhận diện khuôn mặt trên các sản phẩm của mình, thay vì chỉ riêng có ở iPhone X.

Trong những năm tới, nhu cầu của Apple với Face ID là rất lớn. Nguồn: Internet
Trong những năm tới, nhu cầu của Apple với Face ID là rất lớn. Nguồn: Internet

Những mẫu iPhone sắp sửa ra mắt đều được trang bị tính năng Face ID. Thông tin từ ngành công nghiệp di động cho thấy, LG Innotek - nhà sản xuất Camera TrueDepth sẽ chịu tác động mạnh nhất bởi quyết định này. Tiếp đó, những công ty Trung Quốc sẽ hưởng lợi khi nhà cung ứng Sharp bị Apple thay thế.

Trong những năm tới, nhu cầu của Apple với Face ID là rất lớn. Tính năng nhận diện khuôn mặt không chỉ xuất hiện trên iPhone X và iPhone Xs. Nhiều khả năng nó sẽ được trang bị trên iPhone 9, kể cả khi mẫu điện thoại này chỉ sử dụng màn hình LCD. FaceID cũng sẽ được tích hợp cả trên những mẫu iPad đời mới.

Công ty phân tích Atherton Research dự đoán mức tăng trưởng của Apple sẽ suy giảm trong năm tới. Điều này bởi nguồn cung hạn chế của modul Face ID. Sẽ phải mất một thời gian nữa để tối ưu hóa dây chuyền sản xuất, Atherton Research nhận định.

Atherton Research cũng cho rằng Apple vẫn sẽ phát triển công nghệ nhận diện vân tay dưới màn hình. Công nghệ cảm biến vân tay mang tới nhiều tiện ích và là sự bổ sung cho công nghệ nhận diện khuôn mặt.