Thay đổi để thành công và giàu có

Theo Trí thức trẻ

Theo nhà triết học Hy Lạp Heraclitus: “Thay đổi là hằng số duy nhất trong cuộc sống”. Sự thay đổi từ cách tư duy đến hành động là chìa khóa dẫn chúng ta tiến đến mục tiêu. Nếu cứ khư khư giữ lối tư duy cũ, bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công mình mong muốn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bạn sẽ gặp rất nhiều cản trở trên con đường tìm kiếm thành công và sự giàu có. Chuyên gia tư vấn, tác giả Kristi Hedges của cuốn sách The Inspiration Code đã viết rằng: "Có khả năng hiểu, kiểm tra, thậm chí đi ngược lại những yếu tố tác động lên suy nghĩ và hành động giúp bạn mở rộng tư duy, thay đổi phạm vi chuyển động của bản thân". Để thoát khỏi những lối mòn tư duy, hãy xem xét 5 chiến lược mà người thành công sử dụng để tiến về phía trước.

1. Đừng suy nghĩ rằng, sự phát triển nằm ngoài tầm với của bạn

Khi bắt đầu thực hiện một nhiệm vụ, nhiều người lo lắng rằng mục tiêu quá cao và họ khó đạt được. Tuy nhiên, sự phát triển của bạn không chỉ đánh giá bằng việc bạn có đạt được mục tiêu mong đợi hay không. Để thể hiện với sếp sự tiến bộ, nỗ lực, bạn cần kiểm soát công việc của mình, đảm bảo không bỏ lỡ thời hạn và luôn chủ động.

Để có thể thực hiện được điều đó, hãy tự động nhắc nhở bản thân về thời gian hoàn thành công việc, lập kế hoạch cho các cuộc họp với sếp và chắc chắn bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng. Khi đặt ra kế hoạch chi tiết và tuân thủ nghiêm túc, bạn có thể đạt được những mục tiêu mình đặt ra.

2. Chuẩn bị tinh thần cho các nhiệm vụ khó khăn

Từ các vận động viên chuyên nghiệp như Michals Phelps đến các người dẫn chương trình nổi tiếng như Stephen Colbert, nhiều người thành công sử dụng các mẹo giúp giảm căng thẳng trước một sự kiện quan trọng.

Theo Daniel McGinn, biên tập viên cao cấp của tờ Harvard Business Review và tác giả cuốn sách Psyched Up, tạo một thói quen để xoa dịu tâm lý trước khi thực hiện một nhiệm vụ đầy thử thách sẽ giúp bạn thoải mái và hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

Nếu bạn xác định được nguyên nhân khiến mình căng thẳng, hãy tạo cho bản thân một thói quen tinh thần có ích để đối phó với sự cản trở đó.

3. Đừng sợ thất bại

Nhà đầu tư Marcus Memonis nói rằng, sự sợ hãi đã ngăn cản nhiều người đưa ra các quyết định quan trọng. Không ai quan tâm việc bạn có thất bại hay không, thay vì sợ hãi trước những thử thách mới, hãy xem đó là cơ hội để bạn có thể học thêm những kỹ năng.

4. Rèn luyện các kỹ năng xã hội một cách nghiêm túc

Kỹ năng nói chuyện có thể quan trọng hơn suy nghĩ của hầu hết mọi người. Phát triển mối quan hệ với các đồng nghiệp, cấp trên giúp bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều cơ hội mới và xây dựng mạng lưới quan hệ cá nhân của riêng mình. Đó là kỹ năng xã hội quan trọng, góp phần không nhỏ trong một sự nghiệp thành công.

Hãy thay đổi cách bạn trò chuyện, chủ động đặt ra những câu hỏi gợi mở và đừng ngần ngại chia sẻ những câu chuyện cá nhân phù hợp... Điều này khiến người đối diện có cảm giác thân thiện hơn và có thể dễ dàng phát triển các mối quan hệ.

5. Hình thành thói quen nhận định giới hạn của bản thân

CEO 26 tuổi Brian Wong của công ty quảng cáo di động Kiip nhấn mạnh rằng, anh luôn thành thật với chính mình. Nếu cảm thấy lo lắng trước một cơ hội mới, Brian tự kiểm tra lí do và đánh giá các yếu tố tác động. Thủ thuật tâm lý nhỏ này giúp Brian tự tin hơn khi theo đuổi những dự án mới, thú vị.

"Khi bạn lo lắng về điều gì đó, hãy tự hỏi: Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Trả lời được câu hỏi đó, bạn có thể xóa bỏ rào cản tinh thần và tiến về phía thành công", CEO trẻ tuổi chia sẻ.