Tiếp thị bằng hình ảnh cá nhân

Theo Minh Hạnh/baocongthuong.com.vn

David Ogilvy, người được mệnh danh là "thầy phù thủy của ngành công nghiệp quảng cáo trong thế kỷ 20", từng khuyên: Hãy giao tiếp với khách hàng bằng chính ngôn ngữ của họ!

Làm cách nào một công ty có thể chạm đến người tiêu dùng ở góc độ cá nhân và cùng lúc chạm đến hàng triệu người chỉ với một thông điệp tiếp thị? Nguồn: Internet
Làm cách nào một công ty có thể chạm đến người tiêu dùng ở góc độ cá nhân và cùng lúc chạm đến hàng triệu người chỉ với một thông điệp tiếp thị? Nguồn: Internet

Chỉ khi nắm được người tiêu dùng muốn gì, hiểu rõ sở thích, thói quen, hành vi... của họ, các thương hiệu mới có thể xây dựng được hình ảnh "hấp dẫn" nhất.

Đặc biệt trong thời đại ngày nay, khi trải nghiệm của khách hàng được đặt lên hàng đầu, các thương hiệu không còn có thể áp đặt xu hướng tiêu dùng như ngày xưa. 

Áp dụng bài học của David Ogilvy, nhiều thương hiệu đã "thi triển" một tuyệt chiêu marketing: Thương hiệu "gọi tên" người tiêu dùng, nói theo nghĩa khác, đó là tiếp thị "cá nhân hóa" khi thương hiệu tạo sự kết nối trực tiếp cá nhân với cộng đồng. 

Tuy nhiên, một câu hỏi khó đặt ra: Làm cách nào một công ty có thể chạm đến người tiêu dùng ở góc độ cá nhân và cùng lúc chạm đến hàng triệu người chỉ với một thông điệp tiếp thị? 

Còn nhớ, cách đây không lâu, Coca-Cola đã thực thi chiến dịch mang tên "Share a Coke"- in hàng ngàn tên riêng của người tiêu dùng lên sản phẩm. "Share a Coke" thành công lớn một phần nhờ sức hút của việc gắn hình ảnh selfie với chai nước đặc biệt, đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội. Bằng ảnh selfie, người tiêu dùng sáng tạo một thông điệp cá nhân cho chính họ, cho bạn bè, người thân của họ… và quảng cáo cho thương hiệu. Không gì hay hơn! 

Một chiêu "cá nhân hóa" khác: Mới đây, hãng Tesla của tỉ phú Elon Musk đã tổ chức cuộc thi có tên "Loveday" lôi kéo khách hàng, người hâm mộ tự sáng tạo các đoạn phim quảng cáo cho thương hiệu Tesla, đăng tải chúng lên trang web của hãng và mạng xã hội.

Hình thức "win-win" này đã làm nóng bầu không khí của cộng đồng yêu thích thương hiệu và đồng thời Tesla có được quảng cáo miễn phí. Đúng là tuyệt chiêu! 

Khi thương hiệu "gọi đích danh" người tiêu dùng, thành công sẽ đến.