Tìm hiểu về mức trả góp lãi suất 0%

Theo thoibaonganhang.vn

Hiện nay, tôi muốn mua trả góp điện thoại lãi suất 0%. Nhưng tôi không tính được chênh lệch tiền sau khi trả góp xong với giá gốc ban đầu là bao nhiêu. Xin hãy tính giúp tôi việc trả góp này có lợi hơn so với việc chờ kiếm đủ tiền để mua không? (Ngô Văn Tân, Đà Nẵng)

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trả lời: Cái lợi lớn nhất khi bạn vay trả góp lãi suất 0% để mua hàng đó là bạn có ngay sản phẩm mình mong muốn để phục vụ ngay nhu cầu liên lạc, cập nhật thông tin của mình. Hiện nay Home Credit có rất nhiều sản phẩm cho vay mua điện thoại lãi suất 0%, bạn có thể đến tìm hiểu tại tất cả cửa hàng có hợp tác với Home Credit như Thế giới Di động, FPT, Viễn Thông A…

Vì vay lãi suất 0% nên chắc chắn bạn không phải trả lãi, ví dụ bạn vay 6 triệu đồng để mua điện thoại với lãi suất 0% trong 6 tháng, và khoản trả trước là 20% (mức này tùy theo cửa hàng và tùy theo sản phẩm). Bạn sẽ trả trước 1,2 triệu đồng, 4,8 triệu đồng còn lại sẽ chia đều để trả trong 6 tháng, mỗi tháng là 800.000 đồng, như vậy bạn không cần trả lãi.

Tuy nhiên bạn sẽ phải trả thêm phí thu hộ (mức phí mà CTTC thu trước để trả cho các đối tác như NH cung cấp phương thức thanh toán khi bạn muốn thanh toán tiền góp hàng tháng). Mức này dao động khoảng từ 12.000 – 13.000 đồng tùy công ty.

Ngoài ra, tùy theo từng công ty mà sẽ có thêm một số loại phí khác như bảo hiểm khoản vay, bạn cần hỏi rõ nhân viên tư vấn về các loại phí này.