Toàn bộ linh kiện cấu thành Apple iPhone 7 trị giá bao nhiêu?

Theo dantri.com.vn/Teardown

Sau khi tách rời các bộ phận trên iPhone 7 vừa ra mắt của Apple, nhóm các chuyên gia của trang công nghệ Teardown.com đã ước tính tổng chi phí Apple phải bỏ ra cho linh kiện của iPhone 7 (phiên bản ổ cứng 128GB). Con số này cao hơn chi phí tương ứng của iPhone 6s nhưng chắc vẫn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Các bộ phận trên iPhone 7 vừa ra mắt của Apple.
Các bộ phận trên iPhone 7 vừa ra mắt của Apple.

Teardown.com là trang web chuyên “mổ xẻ” các thiết bị công nghệ mới và đáng chú ý vừa ra mắt trên thị trường và dĩ nhiên với phiên bản iPhone 7 vừa được Apple chính thức bán ra, Teardown.com chắc chắn sẽ không thể bỏ qua.

Các chuyên gia của Teardown.com đã tiến hành “mổ xẻ” các linh kiện bên trong của chiếc smartphone cao cấp iPhone 7 mới ra mắt của Apple và đánh giá chi phí các linh kiện để tạo nên chiếc smartphone này.

Theo các chuyên gia của Teardown.com, phần linh kiện đắt nhất trong chiếc smartphone này là board mạch chính, với mức giá ước tính 74USD, chiếm 1/4 tổng giá trị linh kiện để tạo nên iPhone 7.

Trong khi đó, mặc dù chi phí của màn hình đã giảm đáng kể so với thời điểm iPhone 6S ra mắt vào năm ngoái, tuy nhiên Apple cũng phải mất 37USD cho chi phí màn hình trên iPhone 7. Đây cũng là thành phần phần cứng có chi phí đắt đỏ thứ 2 trên thiết bị di động này.

Các thành phần linh kiện lớn khác bên trong sản phẩm, bao gồm camera có giá 26USD, loa có giá 11,5USD, lớp vỏ có giá 22USD và đặc biệt Apple chỉ mất 4USD cho pin trên sản phẩm. Các thành phần khác, bao gồm các cảm biến nhỏ và không thực sự quan trọng trên iPhone 7 có tổng mức giá 117,5USD.

Tổng cộng, Apple đã mất 292USD cho thành phần phần cứng tạo nên chiếc iPhone 7 phiên bản ổ cứng 128GB, có giá bán lẻ 750USD tại thị trường Mỹ. Nhiều người sẽ dễ dàng nhận ra chi phí phần cứng cho iPhone 7 chỉ chiếm 39% so với mức giá bán lẻ của sản phẩm, tuy nhiên, tổng kinh phí thực tế của iPhone 7 sẽ bao gồm cả phi chí lắp ráp phần cứng, phát triển phần mềm, marketing, phân phối sản phẩm ra thị trường...