Trả tiền mua xăng qua ứng dụng QR code

Theo Anh Minh/vnexpress.vn

Khách hàng mua xăng thuộc hệ thống của PVOil có thể dùng thẻ điện tử và trả tiền thông qua ứng dụng QR code trên thiết bị di động .

Ngoài thẻ ATM, hiện khách hàng mua xăng có thể dùng QR code để thanh toán tiền mua xăng. Nguồn: internet
Ngoài thẻ ATM, hiện khách hàng mua xăng có thể dùng QR code để thanh toán tiền mua xăng. Nguồn: internet

Theo giải pháp quản lý giao dịch mua bán xăng dầu dành cho khách hàng vừa được Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) đưa vào sử dụng, khách hàng đăng ký thành viên khi mua xăng tại các cửa hàng thuộc hệ thống của PVOil có thể dùng thẻ điện tử và trả tiền xăng thông qua mã QR code trên thiết bị di động. 

Tài xế cũng không phải mất thời gian chờ viết hoặc in hóa đơn khi mua hàng, thay vào đó các thủ tục thanh toán mà các giao dịch được cập nhật và tổng hợp đầy đủ trên hệ thống quản lý. Số tiền mua xăng sẽ được thanh toán vào cuối kỳ cho đơn vị kinh doanh xăng dầu đã ký hợp đồng với khách hàng.

Xu hướng mua xăng không dùng tiền mặt đang trở nên phổ biến khi các doanh nghiệp kinh doanh liên tục đưa các giải pháp công nghệ vào ứng dụng, quản lý. Cách đây không lâu một đơn vị trong lĩnh vực xăng dầu cũng liên kết với nhà cung cấp mạng lưới thẻ, đưa vào sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ ATM dành cho khách hàng mua xăng. 

Ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVOil cho rằng, thẻ điện tử và đọc QR code đang là xu thế của kiểm soát mua hàng và thanh toán hiện đại. Việc mua xăng không dùng tiền mặt giúp đơn vị này nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu; quản lý công khai, minh bạch.

PV Oil là hãng bán lẻ xăng dầu lớn thứ hai Việt Nam chiếm 22% thị phần trong nước với 540 trạm xăng và đặt kế hoạch lên 1.570 trạm vào năm 2022 nhờ tăng trưởng cùng với hoạt động mua bán và sáp nhập.. Doanh nghiệp này vừa tổ chức IPO, thu về gần 4.200 tỷ đồng cho ngân sách.