Tránh lỗi khi trang trí nhà

Theo tcxd.vn

Trang trí và thiết kế nội thất nhà như thế nào là tùy thuộc vào sở thích cá nhân của từng người, không có một nguyên tắc cứng nhắc nào cần phải tuân thủ trong việc làm mang tính sáng tạo này, ngoại trừ những sai lầm cần tránh dưới đây.

1. Tránh lặp đi lặp lại một loại vải khắp không gian nhà bạn

Sự xuất hiện của 1 chất liệu vải duy nhất sẽ tạo được tính đồng nhất cho không gian trong nhà, tuy nhiên nó lại khiến cho mọi thứ trở nên nhàm chán hơn.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chúng ta “cấm cửa” chất liệu vải khi thiết kế nội thất nhà ở, sự nhàm chán hoàn toàn có thể khắc phục khi bạn sử dụng đa dạng các họa tiết, như vậy vẫn mang tính đồng nhất về chất liệu mà lại tạo được sự khác biệt ở họa tiết, tránh được sự nhàm chán.

Tránh lỗi khi trang trí nhà - Ảnh 1

2. Tránh sơn phòng mà không thử màu trước

Không giống hoàn toàn nhưng cũng tương tự như khi bạn mua quần áo, nhìn có vẻ đẹp, nhưng nếu chưa khoác thử lên người thì không thể chắc chắn được trang phục đó có phù hợp với mình hay không.

Chọn màu sơn nhà cũng vậy, khi nhìn bảng màu có thể bạn sẽ bị thuyết phục, nhưng màu trên bảng màu và màu khi đã được sơn lên tường sẽ rất khác, vì nó còn chịu sự tác động, phối hợp của ánh sáng và sắc màu các đồ vật nội thất đi kèm.

Do đó, hãy thử một chút màu sơn lên góc khuất nào đó để xem màu sơn đó có hợp hay không? Nếu thực sự ổn thì mới áp dụng cho toàn bộ không gian.

3. Sử dụng thảm trải sàn không đúng kích thước

Sự chênh lệch về màu sắc và kích thước của thảm trải sàn sẽ khiến cho kế hoạch thiết kế nội thất nhà đẹpcủa bạn đi đến bờ phá sản.

Chẳng hạn như việc bạn để một tấm thảm nhỏ ở giữa một căn phòng rộng lớn sẽ khiến cho bố cục căn phòng trở nên lạc lõng, yếu ớt và có phần kệch cỡm. Do đó khi sử dụng thảm để trang trí thì bạn nên chú ý đến sự cân đối cả về kích thước lẫn màu sắc trong một không gian chung.

Tránh lỗi khi trang trí nhà - Ảnh 2

4. Tránh để lối ra vào bị rối mắt

Lối ra vào của một căn nhà là vị trí đầu tiên mà khách thăm nhà sẽ nhìn thấy và có những cảm nhận, đánh giá sơ bộ về căn nhà của bạn, vì thế để tạo ấn tượng tốt thì bạn nên chắc chắn là lối đi này gọn gàng và được trang trí theo đúng tinh thần, phong cách chung của không gian bên trong.


Tránh lỗi khi trang trí nhà - Ảnh 3

5. Tránh để tất cả đồ nội thất đều quay lưng về tường

Cách bố trí này sẽ khiến cho không gian nội thất trở nên chật chội hơn nhưng lại tạo một khoảng trống rất lạc lõng và có phần phung phí, vô duyên ở vị trí trung tâm căn phòng.

Thay vì vậy, hãy sắp xếp đồ đạc theo hướng cách một đoạn so với bức tường để mang lại cảm giác gần gũi và hợp lý.