Trên 200.000 sản phẩm, dịch vụ giảm giá

Theo baocongthuong.com.vn

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 sẽ diễn ra vào ngày thứ 6 ngày 2/12/2016 với mục tiêu: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi; tổng doanh thu của các doanh nghiệp dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây là năm thứ 3 Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Năm 2015, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã thu hút gần 2.300 doanh nghiệp tham gia với 63.000 sản phẩm khuyến mại, gần 2,6 lượt truy cập website mua sắm trực tuyến và doanh số lên tới 25,8 triệu USD.

Sáng ngày 18/8, phát biểu tại buổi họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết: Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua các kênh thương mại điện tử; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Nét mới của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay là ban tổ chức sẽ không duyệt từng sản phẩm mà yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết cung cấp sản phẩm khuyến mãi thực sự.Trước thời điểm diễn ra ngày mua sắm, doanh nghiệp buộc phải công khai giá gốc/giá niêm yết sản phẩm để đến ngày giảm giá, người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm có giảm giá thật hay không, hay doanh nghiệp lại nâng giá rồi khuyến mãi.

Song song với đó, ban tổ chức sẽ tăng cường hậu kiểm, trong đó có sự tham gia tích cực của khách hàng bằng cách phản hồi về những hàng hóa vi phạm pháp luật (hàng giả, nhái, chất lượng kém) hay hàng hóa khuyến mãi ảo để ban tổ chức thông tin lên các kênh thương mại điện tử nhằm cảnh báo cho người tiêu dùng được biết.

Để đưa hoạt động mua sắm đến gần hơn với người tiêu dùng, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động online và offline, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu 2016 (30/9), “Diễn đàn phát triển thương mại điện tử Việt Nam” (tháng 11), “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” (thứ 6, ngày 2/12) và sự kiện Big OFF vào ngày 1, 2, 3/12/2016.

Khách hàng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp tham gia vào Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có tại chương trình.

Người tiêu dùng quan tâm có thể truy câp www.onlinefriday.vn để biết thông tin chi tiết.