Từ 01/08/2017, thẻ ATM của 41 ngân hàng được thanh toán tại cửa hàng xăng dầu

PV.

Kể từ ngày 01/08/2017, chủ thẻ ATM của 41 Ngân hàng thành viên (NHTV) NAPAS có thể thực hiện thanh toán hàng hóa/dịch vụ của Petrolimex tại 2.361 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Chủ thẻ ATM của 41 Ngân hàng thành viên (NHTV) NAPAS có thể thực hiện thanh toán hàng hóa/dịch vụ của Petrolimex tại 2.361 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc. Nguồn: Internet
Chủ thẻ ATM của 41 Ngân hàng thành viên (NHTV) NAPAS có thể thực hiện thanh toán hàng hóa/dịch vụ của Petrolimex tại 2.361 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc. Nguồn: Internet
Với mục tiêu xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu văn minh và hiện đại, hợp tác với NAPAS là một chương trình quan trọng để Petrolimex nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, thuận tiện tại.
Đây cũng là xu thế trung của thời đại công nghệ 4.0, thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Mô hình thanh toán này tạo ra lợi thế không chỉ cho doanh nghiệp và các ngân hàng mà trước tiên là người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích của các bên liên quan.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Quốc gia, hiện Việt Nam có 47.931.557 xe máy và 3.124.302 ô tô đang lưu hành. Một lượng lớn phương tiện nói trên đang sử dụng xăng dầu Petrolimex. Thêm vào đó, ngày nay thẻ ATM (thẻ thanh toán nội địa) đang được đông đảo người dân sở hữu.

Việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng dầu qua thẻ ATM sẽ đem lại nhiều thuận tiện cho người tiêu dùng, sẽ hạn chế được rủi ro trong thanh toán bằng tiền mặt ví dụ như tiền giả, giao dịch thanh toán an toàn, theo dõi và quản lý hiệu quả chi phí xăng dầu thông qua sao kê tài khoản của ngân hàng.

Bên cạnh đó, theo thỏa thuận này, khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng khi dùng thẻ ATM để mua xăng dầu do Petrolimex phối hợp cùng NAPAS và các Ngân hàng thực hiện.

Để thực hiện mua xăng dầu bằng thẻ ATM tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex, khách hàng chỉ cần có thẻ ATM còn hiệu lực sử dụng của một trong 41 ngân hàng thành viên NAPAS và số dư trong tài khoản thẻ ATM đủ để trả cho chi phí mua xăng dầu của khách hàng.