Ưu nhược điểm của sạc không dây

Theo Phạm Thảo/kinhtevadubao.vn

Hiện nay, điện thoại dường như là vật không thể thiếu đối với chúng ta. Sử dụng điện thoại luôn luôn kèm theo sạc để tránh những khi hết pin, vậy bạn đang sử dụng loại sạc nào? Với mỗi loại sạc, chúng ta đều có được những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của loại sạc không dây.

Sạc không dây hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ. Nguồn: Internet
Sạc không dây hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ. Nguồn: Internet

Ưu điểm của sạc không dây

Sạc không dây hay còn gọi là sạc cảm ứng bởi nó hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ. Dòng điện từ ổ cắm điện đi qua các dây dẫn trong thiết bị sạc không dây tạo ra từ trường biến thiên. Bên trong điện thoại cũng được tích hợp cuộn dây có khả năng kết nối với từ trường đó, tạo ra dòng điện, cung cấp năng lượng cho pin điện thoại. Với cơ chế đó, chúng ta có thể sạc pin điện thoại mà không cần cắm sạc bằng dây. 

Sạc không dây nghĩa là bạn không cần sử dụng dây sạc dài lằng nhằng vướng víu. Khi cần sạc pin, bạn chỉ cần đặt điện thoại vào thiết bị sạc không dây là có thể sạc được, không tốn diện tích quá nhiều. Hơn nữa, sạc không dây giúp bạn sạc pin mọi lúc mọi nơi mà không cần có nguồn điện. Bạn cũng không cần lo bị hết pin giữa chừng.

Sử dụng sạc không dây còn có thể dùng chung cho nhiều điện thoại, nếu chúng ta lỡ quên mang theo sạc thì vẫn có thể dùng chung với người khác. Sạc không dây giúp người sử dụng hạn chế những rủi ro về điện. Khi sạc bằng sạc không dây, chúng ta phải đặt cố định để tránh tình trạng vừa sạc vừa dùng điện thoại gây hại đến sức khỏe. 

Nhược điểm của sạc không dây

Bên cạnh những ưu điểm thì sạc không dây vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khiến nhiều người ngần ngại sử dụng. Năng suất thấp, thời gian sạc lâu. Sạc không dây hoạt động bằng việc dùng từ trường tạo ra năng lượng làm đầy pin. Chính vì vậy, việc thất thoát năng lượng trong lúc sạc là điều không thể tránh khỏi, điều đó kéo dài thời gian sạc pin lâu hơn. Sạc không dây tốn kèm hơn sạc thường. 

Khi bạn mua điện thoại, các hãng luôn kèm theo dây sạc, còn nếu bạn muốn sử dụng sạc không dây, chi phí rất cao, gấp 3 lần sạc thường. Sử dụng sạc không dây khiến bạn phải đặt cố định chiếc điện thoại trên giá sạc một chỗ, không thể làm các thao tác khác như chơi game, nghe nhạc, nghe điện thoại; trong khi nếu sạc bằng dây, chúng ta có thể khắc phục nhược điểm này.

Sạc không dây chính là cộng nghệ mới nhất hiện nay giúp chúng ta hạn chế những nhược điểm của bộ sạc dây truyền thống. Với những mẫu mã đa dạng và nhiều mức giá khác nhau, bạn thoải mái lựa chọn một bộ sạc không dây cho dế yêu của mình.