Vượt qua cám dỗ tiêu tiền

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Thời gian này là dịp để thỏa sức mua sắm và tận hưởng ưu đãi chiết khấu lên đến 49% ở nhiều ngành hàng khác nhau. Tuy nhiên, đứng trước sức hấp dẫn về giá cả, bạn có nguy cơ “vung tay quá trán” và thiếu cân nhắc khi quyết định mua một vài món đồ. Chính vì vậy, hãy cùng vượt qua cám dỗ tiêu tiền trong mùa “sale off” bằng những lời khuyên sau đây.

Thời gian này là dịp để thỏa sức mua sắm và tận hưởng ưu đãi chiết khấu. Nguồn: internet
Thời gian này là dịp để thỏa sức mua sắm và tận hưởng ưu đãi chiết khấu. Nguồn: internet
Chỉ mang số lượng tiền mặt hạn chế

Một trong những cách dễ nhất để ngăn chặn chi tiêu quá đà là chỉ mang theo tiền mặt trong túi và với số lượng hạn chế. Bạn sẽ phải suy nghĩ cẩn thận hơn khi quyết định mua một món đồ nào đó phù hợp với số tiền mang theo. Hãy để lại tất cả các thẻ thanh toán, thẻ tín dụng của bạn ở nhà nếu muốn tránh sự mê hoặc của hàng hóa.

Tránh xa các cửa hàng mua sắm

Bạn có thói quen đi mua sắm mỗi khi cảm thấy buồn chán. Bạn thường nhận lời rủ rê shopping của bạn bè mỗi khi có cửa hiệu nào đó đang giảm giá. Hãy từ bỏ thói quen “hao tài” này nếu như bạn muốn tiết kiệm tiền. Cách tốt nhất là tránh xa các cửa hàng mua sắm mỗi khi thấy nhàm chán, thay vào đó là những hoạt động thể thao, giải trí tại nhà lành mạnh hơn. Đồng thời, cự tuyệt với những lời kêu gọi của “hội các chị em cuồng mua hàng sale off” nhé!

Không lướt các website bán hàng

Bán hàng online là hình thức mua sắm hiện đại, nhiều ưu điểm và tiện lợi. Tuy nhiên, đây cũng là một cái bẫy cám dỗ bạn tiêu tiền không kiểm soát. Chọn mua hàng chỉ thông qua vài cú click chuột, giỏ hàng mua sắm sẽ là một “list” dài và thanh toán bằng trực tuyến cũng khiến tài khoản của bạn bốc hơi trong chớp mắt. Thế nhưng bạn chưa cảm nhận rõ nét được mình đã mua những gì và nhiều bao nhiêu cho đến khi hàng hóa được vận chuyển đến tận nhà. Lúc này thì mọi chuyện đã quá muộn màng. Chính vì vậy, không lướt website bán hàng là không tự đưa mình vào bẫy.

Để mai rồi mua

Bạn thấy món đồ nào đó mà bạn cảm thấy rất thích và muốn mua nó. Thay vì bạn mua nó ngay lập tức để thỏa mãn bản thân, hãy rời khỏi cửa hàng và dành cho mình thêm 1 ngày để suy nghĩ về món đồ đó. Đây sẽ là cơ hội để bạn phân tích mức độ hữu dụng mà đưa ra quyết định mua hoặc không. Rất có thể, sau 24 tiếng, bạn đã không còn cảm thấy thích thú như ban đầu và nhận ra không biết mình sẽ làm gì sau khi sở hữu nó.

Cẩn thận với chính sách điểm thưởng mua hàng

“Mua hàng - Tích lũy điểm - Nhận chiết khấu” là hình thức hậu mãi phổ biến ở các cửa hàng. Tuy nhiên, đây cũng là một cái bẫy thôi thúc bạn mua sắm nhiều hơn bình thường để nhận được ưu đãi / quà tặng. Đôi khi là hình thức mua những món hàng niêm yết với giá sốc. Hãy sáng suốt để nhận ra giá trị của món quà tặng nhận được / món hàng có thật sự xứng đáng / cần thiết với những gì bạn đã thanh toán, chạy đua tích lũy điểm.

Không cài đặt ứng dụng mua sắm trên điện thoại

Chiếc điện thoại của bạn sẽ là nơi chứa đựng những cám dỗ mua sắm “lố tay” khi nó được cài đặt các ứng dụng (apps) mua sắm. Hệ thống sẽ liên tục “thả boom” quảng cáo những ưu đãi như “giá hot cuối tuần”, “ưu đãi dành riêng cho bạn”, “giảm giá khi thanh toán qua thẻ abc”, “giảm thêm 10% cho khách hàng sử dụng thẻ xyz”... Bạn có chắc là mình đủ “kiên cường” trước tình huống này? Tốt nhất là không cài đặt hoặc gỡ bỏ chúng để được yên ổn nhé!