Xu hướng săn đón các mặt hàng độc lạ trong dịp Tết Nguyên đán

Theo baoquocte.vn

Năm 2017, theo Âm lịch, là năm con gà. Theo quan niệm dân gian, gà là hình ảnh mang đủ năm đức tính tốt của một người quân tử: Văn – Võ – Dũng – Nhân – Tín và cũng là lễ vật cúng linh thiêng. Chính vì vậy, năm nay là năm được cho là may mắn, rất nhiều sản phẩm Tết thể hiện đặc trưng của năm gà.

Năm Dậu nên quất cảnh tạo hình gà cũng được săn đón. Nguồn: Vietnamnet
Năm Dậu nên quất cảnh tạo hình gà cũng được săn đón. Nguồn: Vietnamnet

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết. Thị trường các mặt hàng Tết độc lạ đang thực sự sôi động. Vài năm trở lại đây, thay vì sắm cho gia đình những thứ truyền thống thì người tiêu dùng có xu hướng săn đón các mặt hàng độc lạ trong dịp Tết Nguyên đán.

Hoa Tiên Ông

Xu hướng săn đón các mặt hàng độc lạ trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1
Hoa Tiên ông biểu trưng cho sự may mắn. (Nguồn: Eva)

Mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng hoa Tiên Ông đã thu hút cảm tình của nhiều người chơi hoa cảnh. Đây là loài hoa nhập ngoại bởi có xuất xứ từ vùng khí hậu ôn đới Địa Trung Hải với rất nhiều màu sắc như xanh, hồng, tím, đỏ, trắng,… trồng với khoảng thời gian từ 10 – 13 tuần.

Hoa Tiên Ông mang ý nghĩa đem lại nhiều may mắn cho gia chủ nên đây là mặt hàng bán chạy những ngày Tết. Ở Hà Nội, các chợ cây như Hoàng Hoa Thám, chợ Canh, hoặc các khu cây trồng của Đại học Nông nghiệp có bán nhiều. Bạn có thể mua được giống cây chất lượng, giá thành bán lẻ cũng rất phải chăng từ 25.000 – 30.000 đồng/củ khi mua lẻ, mua buôn có thể thương lượng. 

Bưởi Phật thủ

Xu hướng săn đón các mặt hàng độc lạ trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 2
Bưởi Phật thủ độc lạ có giá tới hàng triệu đồng. (Nguồn: SGTT)

Trong tâm thức của người Việt, bưởi Phật thủ biểu trưng cho sự may mắn, trường thọ và hạnh phúc. Phật thủ có hình thù giống như bàn tay Phật vậy. Đây là loại quả độc lạ được ưa chuộng trên các bàn thờ cúng, mâm ngũ quả ngày Tết. Năm nay do nhu cầu thị trường tăng cao nên nhiều chủ vườn chú trọng tung ra những loại quả to đẹp mã.

Trước rằm, giá bán lẻ bưởi Phật thủ chỉ khoảng vài chục nghìn một quả, nhưng càng cận Tết giá càng tăng, tùy hình thức và kích thước, có quả giá tới vài trăm ngàn.

Quất cảnh tạo hình con gà

Xu hướng săn đón các mặt hàng độc lạ trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 3
Năm Dậu nên quất cảnh tạo hình gà cũng được săn đón. (Nguồn: Vietnamnet)

Giống như mùa nào thức ấy, cứ mỗi năm người ta lại rộ lên những cây cảnh tạo hình con giáp của năm đó. Tết càng đến gần, rất nhiều nơi đã chào bán các loại cây quất cảnh được tạo hình con gà, đặc biệt trong miền Nam, như vùng chợ Lách, Bến Tre. Giá trung bình từ 2.000.000 đồng/cặp, thậm chí cây tạo thế cho giá vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Chắc chắn loại cây cảnh này sẽ là một mặt hàng độc đáo hứa hẹn được ưa chuộng dịp Tết.

Dừa in hình gà

Xu hướng săn đón các mặt hàng độc lạ trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 4
Dừa in hình gà là sản phẩm hút khách tại Tp. Hồ Chí Minh. (Nguồn: 24h)

Nếu như những năm trước đây, dừa chỉ được in chữ “Chúc mừng năm mới” thì năm nay thị trường được tung ra rất nhiều loại dừa in hình gà như hình song kê, chữ Phúc – Lộc – Thọ… Sản phẩm này được sản xuất nhiều trong miền Nam, giá mỗi quả dao động từ 400.000 – 500.000 đồng. Trong khi giá thành những quả dừa bình thường chỉ từ 25.000 – 30.000 đồng/quả.

Dưa hấu đính silicon hình gà vàng

Xu hướng săn đón các mặt hàng độc lạ trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 5
Dưa hấu đính hình gà bằng silicon mới xuất hiện tại Hà Nội mấy hôm nay. (Nguồn: DT)

Thay vì khắc hình gà hay sử dụng khuôn tạo mẫu, gần đây xuất hiện những quả dưa hấu đính nhựa silicon các hình con gà, Phúc Lộc Thọ... Tại Hà Nội, sản phẩm độc đáo này đang được bày bán tại phố Trung Kính thu hút khá nhiều người khách hàng quan tâm.

Theo người bán, dưa hấu đính silicon được nhập từ trong TP. Hồ Chí Minh ra, những loại nhỏ có giá dao động từ 350.00 - 500.000 đồng, quả lớn, tạo hình đẹp có giá từ 700 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Trong đó, năm nay dưa hấu hình đôi gà đẻ trứng vàng, biểu tượng linh vật năm Đinh Dậu 2017 được bán đắt nhất gần 1 triệu đồng 1 quả.

Để gắn các hình linh vật hoặc biểu tượng tâm linh trên dưa hấu mà không ảnh hưởng đến chất lượng quả cần khá nhiều công đoạn. Ban đầu, phải chọn những quả dưa đẹp, chất lượng và phải to để trưng tết. Sau đó cắt các lớp nhựa silicon theo hình dạng linh vật theo thế quả và vỏ quả. Khi lớp silicon cứng, cần đính keo vào vỏ. Loại keo được sử dụng không ảnh hưởng đến chất lượng quả, sức khoẻ và không gây úng nước trong quả.

Nến phật thủ gà vàng

Xu hướng săn đón các mặt hàng độc lạ trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 6
Nến vàng phật thủ kim kê được nhiều người ưa chuộng. (Nguồn: Phununews)

Thêm một sự lựa chọn cho người tiêu dùng sắm tết trang hoàng nhà cửa hoặc làm quà biếu năm 2017 là mặt hàng nến phật thủ gà vàng được làm từ sáp nến tự nhiên. Sản phẩm là sự kết hợp giữa hình một quả phật thủ và một chú gà trống màu vàng mang ý nghĩa đem tài lộc cho gia chủ nhân dịp năm con gà 2017.

Giá bán trên thị trường tính đến thời điểm này từ 300.000 – 400.000 đồng, nguồn hàng nhập chủ yếu từ các chợ đầu mối tại Hà Nội như Đồng Xa, khu Hàng Mã…