Ý tưởng thiết kế mở rộng không gian phòng khách

Theo Freshome/baoxaydung.com.vn

Phòng khách là nơi bạn thể hiện phong cách độc đáo của mình, bởi đó là nơi bạn giải trí, thư giãn cùng gia đình và bạn bè, thiết kế phòng khách cần phản ánh điều đó.

Ý tưởng thiết kế mở rộng không gian phòng khách - Ảnh 1

Nếu khu vực phòng khách trong nhà của bạn nhỏ hẹp việc tu sửa để mở rộng nó khá tốn kém, bạn vẫn có rất nhiều cách để khiến căn phòng trông rộng hơn chỉ với một khoản chi phí nhỏ.

1. Tập trung vào sàn nhà

Ý tưởng thiết kế mở rộng không gian phòng khách - Ảnh 2

Sàn nhà chiếm diện tích đáng kể trong phòng, do đó bạn nên sử dụng những vật liệu sàn như gỗ, thảm trải khắp phòng khách và các phòng liền kề để tạo trực quan về không gian rộng mở hơn, cũng như tạo một dòng chảy cho thiết kế của bạn. Tránh sử dụng những đoạn có màu sắc tương phản trên sàn nhà.

2. Tận dụng lợi thế của những bức tường

Ý tưởng thiết kế mở rộng không gian phòng khách - Ảnh 3

Bạn không thể thay đổi vị trí của các bức tường nhưng bạn có thể trang trí để nhấn vào chiều cao của những bức tường. Treo rèm cửa dài gần tới trần nhà, sử dụng các kệ sách cao.

3. Sắp xếp đồ nội thất thông minh

Ý tưởng thiết kế mở rộng không gian phòng khách - Ảnh 4

Chuyển động không bị gián đoạn là một trong những đặc điểm của một không gian rộng lớn, vì vậy bố trí đồ nội thất của bạn sao cho chúng có thể di chuyển dễ dàng từ khu vực này đến khu vực kế tiếp.

4. Thêm một điểm nhấn cho không gian

Ý tưởng thiết kế mở rộng không gian phòng khách - Ảnh 5

Đây có thể là bất cứ thứ gì từ đồ trang trí trên tường tới một đồ nội thất, có thể tạo sự tương phản với các bức tường khác. Một lựa chọn khác là thêm một phụ kiện tương phản, hãy tìm một đối tượng mang phong cách khác biệt với phần còn lại của căn phòng.

5. Sử dụng gương để phản chiếu ánh sáng

Ý tưởng thiết kế mở rộng không gian phòng khách - Ảnh 6

Gương phản chiếu ánh sáng, giúp cho không gian trông rộng hơn hẳn. Đặt gương trước những đồ trang trí đẹp nhất trong phòng. Tránh dùng những chiếc gương lớn rộng bằng cả mặt tường, thay vào đó sử dụng những chiếc gương nhỏ treo trên tường.