Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè

Theo baoxaydung.com.vn

Tổ ấm của bạn sẽ trở nên tươi mới và trẻ trung, tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết để sẵn sàng cùng gia chủ đón chào tiết trời xuân hè đang rạo rực ngoài kia…

1. Tối giản

Đặc trưng của tiết trời xuân hè là giàu ánh nắng, dễ gây bức bối khó chịu, do đó phong cách tối giản là lựa chọn số 1 khi thiết kế nội thất cho nhà ở khi bắt đầu chuyển sang tiết trời này.

Sự tối giản không những mang lại một không gian gọn gàng, thoáng mát, mà còn tạo điều kiện cho những làn gió xuân len lỏi vào nhà một cách dễ dàng. Hãy lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, chẳng hạn như chậu cây “quá khổ” trong góc phòng, thay mới chiếc rèm cửa dày cộm kéo 2 bên bằng chiếc rèm cuốn.

Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè - Ảnh 1

2. Thiên nhiên

Gần gũi với thiên nhiên đang là một trong những xu hướng “hot” nhất, được các nhà thầu xây dựng và gia chủ hướng đến trong thời điểm hiện tại.

Đây càng là phong cách thích hợp cho tiết trời xuân hè để làm dịu đi cái nắng nóng, oi ả của những trưa nồng, giúp bạn tận hưởng được bầu không khí trong lành. Bạn chỉ cần đặt những chậu cây nhỏ trên bàn, ở các góc nhà… là đã đủ để mang thiên nhiên vào nhà.

Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè - Ảnh 2

3. Bàn ăn đầy màu sắc

Điểm tô cho bàn ăn với những dĩa trái cây màu sắc bắt mắt, chiếc khăn trải bàn họa tiết hoa cỏ xinh tươi, lọ hoa xinh xắn…

Bạn có thể chọn màu sắc tương phản hoặc tương đồng với màu sơn nhà để tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè - Ảnh 3

4. Không gian bên ngoài

Tắm nắng vào mỗi sáng chớm hè sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn, do đó hãy bố trí một góc nhỏ để cùng các thành viên trong gia đình thư giãn vào mỗi buổi sáng.

Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè - Ảnh 4

Góc nhỏ đó cũng sẽ là nơi để bạn quây quần với người thân vào mỗi bữa cơm tối, cảm nhận không khí trong lành, thoáng đãng của mùa hạ.

Hãy chọn những chiếc bàn thấp, gối sàn với sắc màu phong phú, vui nhộn, kết hợp cùng ánh sáng của những chiếc đèn… tất cả sẽ mang lại một không gian thật lãng mạn.

Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè - Ảnh 5

5. Góc nhìn mới

Mùa đông rét mướt, chúng ta thường có xu hướng quây quần bên lò sưởi, nhưng khi mùa hè đến thì đa số sẽ hướng ngoại và thường chọn cửa sổ là nơi để hóng gió.

Vì vậy, hãy thay mới những chiếc rèm trong mùa đông bằng những chất liệu nhẹ nhàng, màu sắc dịu nhẹ, tươi tắn để tạo nên một không gian thực sự thoáng đãng.

Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè - Ảnh 6

6. Thay đổi tranh treo tường

Nếu trên các bức tường trong nhà đang là những bức tranh tối màu, hãy thay chúng bằng những bức tranh lớn với họa tiết vui nhộn, màu sắc tươi tắn, nhẹ nhàng.

Hoặc bạn cũng có thể chọn treo một bộ sưu tập nhũng bức tranh nhỏ, tạo ra các khoảng trống trên tường.

Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè - Ảnh 7

7. Họa tiết hoa lá

Những món đồ nội thất với họa tiết hoa lá cực thích hợp cho trang trí nhà vào mùa hè. Nó không chỉ mang hơi thở thiên nhiên đến gần hơn với bạn, mà còn có thể giúp cho tâm trạng của các thành viên trong gia đình trở nên phấn chấn hơn. Để tạo sự hòa hợp hiệu quả, hãy chọn các sắc màu trung tính cho tất cả các món đồ.

Ý tưởng trang trí nhà đón xuân hè - Ảnh 8