Thay đổi 5 suy nghĩ để trở nên giàu có

Theo vnexpress.net

Tập trung vào lý do kiếm tiền, ngừng đổ lỗi cho người khác hay hoàn cảnh về tài chính của cá nhân... là những bước đi đáng giá đầu tiên trên con đường làm giàu.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Hầu hết mọi người đều có những ý định rất tuyệt vời để cải thiện tình hình tài chính của bản thân, nhưng họ lại không thực hiện các bước cần thiết để đạt được điều đó. Việc mắc kẹt trong cách nghĩ cũ về tiền bạc khiến kết quả cuối cùng không bao giờ thay đổi. 

Dưới đây là 5 điều mà bạn có thể làm ngay để thay đổi suy nghĩ và thực hiện tốt các quyết định liên quan tài chính cá nhân. 

Thay đổi 5 suy nghĩ để trở nên giàu có - Ảnh 1

Bạn cần thay đổi suy nghĩ vốn có của mìnhđể có thể tìm ra con đườnglàm giàu.

Tìm ra 'lý do tại sao'

Hãy tự hỏi bản thân: "Tại sao tôi muốn mục tiêu này trở thành hiện thực? Tại sao tôi muốn kiếm thêm tiền? Làm việc này có phải cho con tôi và gia đình? Tôi có muốn đi du lịch vòng quanh thế giới không?... Khi bạn tập trung vào 'lý do tại sao', nó sẽ thúc đẩy bạn thực hiện các mục tiêu tài chính của bản thân.

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Nếu bạn nhìn vào những người giàu nhất thế giới, bạn sẽ thấy tất cả họ đều có nhiều nguồn thu nhập. Do đó, bạn hãy bắt đầu tìm kiếm xung quanh và tìm cách có thể kiếm được nhiều tiền hơn bên cạnh khoản thu nhập từ tiền lương. 

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh riêng, ngay cả khi nó chỉ là những hoạt động kinh doanh nhỏ, lẻ và bán thời gian. Bạn cũng có thể kinh doanh tự do vào thời gian rảnh? Thị trường chứng khoán và các khoản đầu tư khác có phải là lựa chọn khả thi không? Bạn có thể mua hàng hoá đã qua sử dụng và bán lại chúng để kiếm tiền trực tuyến? Nói tóm lại là cơ hội kiếm tiền ở khắp mọi nơi.

Đừng kìm nén bản thân

Một trong những phàn nàn phổ biến nhất từ mọi người là: "Tôi không thể làm được". Vâng. Nhưng sự thật là người duy nhất có thể giúp bạn lại chính là bản thân.

Trong cuộc sống, mọi người thích "chơi trò đổ lỗi". Đó là lỗi của chính phủ. hoặc do tôi không có thời gian để bắt đầu kinh doanh. Tôi có thể thất bại... Nếu mọi người chịu thoát ra theo cách riêng của mình, chúng ta sẽ có nhiều triệu phú hơn bây giờ. Một sự thật khác là nhiều người giàu có không thông minh hơn bạn. Họ đã lấy tài năng bẩm sinh của họ và tập trung vào các hoạt động kiếm tiền. Và bạn cũng có thể làm như vậy.

Tự chịu trách nhiệm

Cho dù đó là mục tiêu tài chính hay bất kỳ mục tiêu nào khác, nếu không có cách thức thực hiện, bạn ít có khả năng đạt được những gì mình mong muốn. Bạn có người phối hợp hoặc người thân có thể giúp bạn có trách nhiệm thực hiện những gì bạn nói và làm. 

Hoặc cách tốt nhất và một trong những cách đã tạo ra nhiều triệu phú tự thân trên thế giới, đó là tìm một triệu phú và nhờ anh ta hướng dẫn bạn. Có ai đó để chỉ đường cho bạn và giúp bạn có trách nhiệm với những mục tiêu đề ra là một lợi thế rất lớn.

Đặt các mục tiêu rõ ràng và có thời hạn nhất định

Trong khi nhiều người phân tán sức lực của bản thân vào nhiều mục tiêu, dự án cùng lúc thì các triệu phú tự thân thường làm ngược lại. Họ hết lòng tập trung vào một mục tiêu chính tại một thời điểm và đặt ra một thời hạn nhất định để đạt được kết quả.

Nếu bạn muốn thực sự cải thiện tài chính của mình, hãy ghi lại số tiền bạn muốn thực hiện và các bước cụ thể mà bạn sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu đó. Xem lại mục tiêu này mỗi ngày. Một khi đã có sự quyết tâm cao thì đảm bảo mục tiêu này sẽ thành công.