VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Thay đổi chế độ ăn để phòng ngừa đột quỵ

Bộ não cần các axit béo thiết yếu để hoạt động bình thường và bạn có thể cung cấp chất béo này cho não từ omega-3. Nguồn: internet

Thay đổi chế độ ăn để phòng ngừa đột quỵ

Đột quỵ đang là vấn đề sức khỏe được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Trong đó, cao huyết áp, cholesterol cao, tiểu đường, béo phì… là những căn bệnh dễ dấn đến đột quỵ.

Những điều cần biết về đột quỵ

Ăn chuối bổ thần kinh, ngừa đột quỵ

Chỉ 30 phút vận động giúp giảm nguy cơ đột quỵ

7 thói quen ăn uống của người Nhật, chẳng còn lo đột quỵ

Cải thiện chế độ ăn uống là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa đột quỵ một cách tự nhiên. Để giúp cơ thể giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm sau đây.

Thực phẩm chứa probiotic

Probiotic cải thiện sức khỏe đường ruột, mang lại những tác động tích cực đến sức khỏe của não bộ.

Ruột và não được kết nối thông qua các hóa chất gọi là dẫn truyền thần kinh. Điều thú vị là có rất nhiều các dẫn truyền thần kinh được sản xuất bởi các tế bào ruột và hàng ngàn tỉ vi khuẩn sống ở đó.

Ảnh: Internet.

Chính vì thế, để củng cố sức khỏe não bộ, bạn nên tiêu thụ các sản phẩm lên men như sữa chua, kefir, phô mai, dưa muối… tất cả đều chứa những vi khuẩn lành mạnh như axit lactic. Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường cần tránh những loại sữa chua có đường.

Thực phẩm giàu prebiotic

Ảnh: Internet.

Prebiotic là chất xơ, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột. Vì vậy, bạn nên đưa những thực phẩm giàu prebiotic như chuối, hành, tỏi, atiso, đậu… vào chế độ ăn hằng ngày của mình.

Thực phẩm giàu chất xơ

Ảnh: Internet.

Giảm hoặc duy trì mức cholesterol ổn định là rất cần thiết để phòng ngừa và giảm nguy cơ đột quỵ. Để tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL), bạn nên nạp những loại thực phẩm giàu chất xơ như bột yến mạch, đậu, trái cây, rau củ.

Axit béo

Bộ não cần các axit béo thiết yếu để hoạt động bình thường và bạn có thể cung cấp chất béo này cho não từ omega-3.

Để tăng cường trí não, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo như: hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, cá hồi, tôm, cải brussel…

Vang đỏ

Trong vang đỏ có chất chống oxy hóa resveratrol từ nho đỏ và chất này có thể giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ tái phát.

Ảnh: Internet.

Bạn có thể ăn nho đỏ hoặc thưởng thức một ly vang đỏ để nạp chất chống oxy hóa này.

Sô cô la đen

Những chất chống oxy hóa trong sô cô la đen là epicatechin, có thể giúp bảo vệ các tế bào não khỏi bị hư hại. Chất chống oxy hóa đặc biệt này trong sô cô la đen cũng đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp hạ huyết áp, tăng cholesterol HDL, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện chức năng não.

Ảnh: Internet.

Có thể nói, sô cô la giúp cơ thể kiểm soát hầu hết các nguyên nhân hàng đầu gây ra đột quỵ, ngoại trừ béo phì.

Thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin D giúp bảo vệ thần kinh, thần kinh cơ và loãng xương, giúp ngăn ngừa đột quỵ.

Ảnh: Internet.

Bạn có thể nhận vitamin D từ ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn thực phẩm như cá hồi, phô mai, lòng đỏ trứng.

Thực phẩm chứa flavonol

Flavonol là một chất chống oxy hóa mạnh có trong hành tây và có thể giúp bạn giảm 20% nguy cơ đột quỵ.

Ảnh: Internet.

Hãy bổ sung hành tây vào chế độ ăn trong tuần để giúp cơ thể nạp flavonol đặc biệt này.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM