Thị trường sản phẩm chống nóng bảo vệ sức khỏe tăng "nhiệt"

Theo Diệp Anh/vietnamplus.vn

Dạo quanh các trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy, cửa hàng thiết bị gia dụng ở Hà Nội dễ dàng bắt gặp các loại thiết thị gia dụng chống nóng kết hợp tính năng bảo vệ sức khỏe được bày bán.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi sức khỏe đang là mối quan tâm lớn của người Việt, thị trường thiết bị gia dụng chống nóng kết hợp tính năng bảo vệ sức khỏe trở thành xu hướng dẫn đầu mùa Hè 2020.

Dạo quanh các trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy, cửa hàng thiết bị gia dụng ở Hà Nội dễ dàng bắt gặp các loại thiết thị gia dụng chống nóng kết hợp tính năng bảo vệ sức khỏe được bày bán.

Thị trường sản phẩm chống nóng bảo vệ sức khỏe tăng "nhiệt" - Ảnh 1

Năm nay, bên cạnh các loại điều hòa, quạt truyền thống như điều hòa tiết kiệm điện, quạt phun sương, phải kể đến các mặt hàng mới, nổi bật với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng như điều hòa kết hợp chức năng thanh lọc không khí, lọc bụi mịn, khử mùi diệt khuẩn hay quạt điều hòa với những chức năng tương tự.

Chị Lê Thùy Linh, khách hàng tại Siêu thị điện máy Pico, cho biết nhà chị có con nhỏ trong khi thời gian qua ở Hà Nội không khí ô nhiễm, từ cảnh báo đỏ đến tím, rất nguy hiểm. Gia đình chị muốn tìm mua loại điều hòa không chỉ làm mát mà còn bảo vệ sức khỏe cho bé và cả gia đình, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thực tế, khảo sát của tại một số siêu thị điện máy cho thấy, có khoảng 60-70% khách hàng quan tâm, lựa chọn các dòng điều hòa có kết hợp tính năng bảo vệ sức khỏe. Số lượng này tăng hơn 30% với năm ngoái do chất lượng không khí thời gian quá luôn ở mức báo động, dịch bệnh tiếp diễn kéo dài.

Tại Siêu thị điện máy Pico, giá điều hòa có giá từ điều hòa kết hợp chức năng thanh lọc không khí, lọc bụi mịn, khử mùi diệt khuẩn có giá từ 8-10 triệu đồng với công suất 9.000 BTU và từ 10-13 triệu đồng với công suất 12.000 BTU, cao hơn so với điều hòa thông thường từ 1-2 triệu đồng.Cùng với nhiều mức giá hấp dẫn, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm điện máy tung ra nhiều gói khuyến mại hấp dẫn người mua như hỗ trợ vận chuyển, miễn phí lắp đặt, giảm giá phụ tùng, tặng quà... trị giá tới 1 triệu đồng.

Hiện, người mua vẫn ưa chuộng các nhãn hàng có thương hiệu, uy tín như Panasonic, LG, Samsung, Daikin... Những nhãn hàng này đã phát triển các ứng dụng trên điện thoại để phục vụ người dùng trong việc vận hành thiết bị như điều khiển từ xa; đồng thời, cải tiến để người dùng có thể quản lý thời gian, kiểm soát công suất tiêu thụ, góp phần tiết kiệm điện.

Theo bà Lê Vũ Hải Hằng, chuyên viên nghiên cứu thị trường của nhãn hàng LG Việt Nam, trên thị trường, các nhãn hàng đang đẩy mạnh việc cho ra mắt các sản phẩm có tính năng thanh lọc không khí với nhiều hình thức đa dạng; trong đó, phát triển tính năng lọc bụi mịn, bụi siêu nhỏ trong không khí.

Công nghệ mới nhất và công nghệ đang được các nhãn hàng hướng tới là tạo ra cảm biến pm 1.0 (cảm biến có khả năng thanh lọc những hạt bụi mịn), kích thước hạn chế 1 micrômét, thậm chí 0,3 micrômét nhằm hạn chế tối đa bụi mịn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Về mặt hàng quạt, tại các tuyến phố chuyên bán các thiết bị gia dụng như Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thái Học, Phố Huế..., thiết bị quạt điều hòa đang được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Mặt hàng này mới được ra mắt thị trường Hè 2020, với mức giá dao động ở mức từ 2-5 triệu đồng, tùy theo công suất sử dụng, thương hiệu như Sunhouse, Nagakawa, Karofi...

Chị Phạm Thị Hương, chủ cửa hàng gia dụng tại phố Nguyễn Lương Bằng cho biết, so với quạt truyền thống, quạt điều hòa sử dụng hơi nước để làm giảm nhiệt độ phòng, vừa có tác dụng làm mát vừa khắc phục được tình trạng khô da, cơ thể mất nước mà không làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử.

Theo anh Hà Văn Chinh ở phố Phương Mai, quận Đống Đa, anh chọn mua quạt điều hòa với mức giá nhỉnh hơn chút so với quạt phun sương đã có mặt trên thị trường. Song với thêm chức năng tạo ra ion âm, loại quạt này sẽ giúp khử mùi hút bụi, tránh các bệnh về đường hô hấp cho người lớn tuổi, trẻ nhỏ trong gia đình.

Cùng với đó, quạt có thể làm mát sâu ở diện tích lớn mà vẫn dễ dàng di chuyển rất phù hợp với những sinh hoạt khi đông người.

Với nhiều tính năng, tiện ích được cải tiến, việc người dân tìm đến các thiết bị gia dụng chống nóng kết hợp tính năng bảo vệ sức khỏe là xu hướng tất yếu, nhất là ở một thành phố có tốc độ đô thị hóa lớn như Hà Nội.