Thị trường smartphone "ngóng" loạt siêu phẩm mới

Theo Thế Hoàng/baodautu.vn

Những kế hoạch ra hàng sản phẩm mới ở phân khúc cao của các nhà sản xuất và chương trình khuyến mãi để kích cầu bán hàng của doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục đưa thị trường smartphone trong nước rộn ràng hơn ngay đầu năm 2020.

Ba siêu phẩm Galaxy S20 | S20+ | S20 Ultra sẽ lên kệ hàng tại các hệ thống bán lẻ công nghệ tại Việt Nam từ 6/3/2020.
Ba siêu phẩm Galaxy S20 | S20+ | S20 Ultra sẽ lên kệ hàng tại các hệ thống bán lẻ công nghệ tại Việt Nam từ 6/3/2020.

Hàng mới chờ lên kệ

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường GfK, trong năm 2019, mỗi tháng thị trường Việt Nam tiêu thụ từ 1,2 - 1,4 triệu máy smartphone. Trong đó, các kênh bán lẻ lớn như FPT Shop, Viettel Store, Thế giới Di động, Viễn Thông A... chiếm chừng 80%. Phần còn lại thuộc về những cửa hàng nhỏ.

Dẫu không còn tăng trưởng mạnh như vài năm trước nhưng thị trường smartphone tại Việt Nam vẫn còn hấp dẫn các thương hiệu lớn nhỏ, từ cao cấp tới bình dân.

Ngay trong những ngày đầu năm 2020, thông tin về ra hàng của một loạt smartphone mới đã được các nhà bán lẻ cập nhật để chiêu mộ khách hàng, đẩy mạnh doanh số.

Một trong số đó là siêu phẩm Galaxy Z Flip đã chính thức được trình làng tại sự kiện Unpacked 2020 tại Mỹ cách đây ít giờ.

Các nhà bán lẻ công nghệ cho hay, Galaxy Z Flip có giá bán dự kiến tại Việt Nam là 36 triệu đồng với 2 màu đen kim cương và tím thạch anh.Tại Thế Giới Di Động, chương trình đặt trước Galaxy Z Flip kéo dài từ 9-18h ngày 12/2 đã nhận được 23 khách đặt mua trước thời điểm đóng chương trình.

Một chờ đợi khác cho khách hàng là bộ ba siêu phẩm Galaxy S20 | S20+ | S20 Ultra cũng vừa chính thức trình làng tại sự kiện Unpacked được tổ chức tại San Francisco, Mỹ với nhiều cải tiến từ thiết kế, dung lượng pin đến camera.

Mặc dù chưa được giới thiệu chính thức tại Việt Nam, nhưng từ ngày 12/02 đến 05/3, khách hàng đã có thể đặt mua trước bộ ba siêu phẩm Galaxy S20 thế hệ mới tại FPT Shop để nhận ngay bộ quà trị giá đến 4,5 triệu đồng. Cụ thể, chọn đặt trước Galaxy S20+ và S20 Ultra, FPT Shop sẽ tặng bạn tai nghe Bluetooth Samsung Galaxy Buds 2. Trong khi đó, bạn sẽ nhận ngay bao da Samsung Clear View nếu đặt trước Galaxy S20.

Thị trường smartphone Việt Nam năm 2020 tiếp tục là sân chơi của Samsung, Apple với những dòng sản phẩm cao cấp và trung cấp. Có vẻ người tiêu dùng Việt Nam vẫn tin tưởng  với 2 “ông lớn” này.

Đại diện chuỗi bán lẻ FPT Shop cho biết, nhu cầu mua sắm smartphone cao cấp ở Việt Nam trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 không có sự thay đổi nhiều so với những năm trước đó. iPhone và các dòng Galaxy của Samsung được “hỏi thăm” nhiều.

Doanh số tăng nhờ sản phẩm mới

Thông tin từ Hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết, thị trường smartphone có động lực để bật tăng doanh số nhờ vào các dòng sản phẩm mới sắp ra mắt thị trường.

Trong đó, bộ ba Galaxy S20 thế hệ mới sẽ lên kệ FPT Shop vào ngày 06/3/2020 với các phiên bản: Galaxy S20 có giá dự kiến 22,9 triệu đồng đồng; Galaxy S20+ có giá dự kiến 24,9 triệu đồng, Galaxy S20 Ultra có giá dự kiến 31,9 triệu đồng.

Bộ ba siêu phẩm Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra đều có màn hình OLED HDR+ với thiết kế viền siêu mỏng trải ra toàn bộ mặt trước. Ba chiếc smartphone này có kích thước màn hình lần lượt là 6,2 inch, 6,7 inch và 6,9 inch.

Các nhà bán lẻ cho biết, Samsung đang có rất nhiều lợi thế để thống lĩnh thị phần phân khúc cao cấp ở Việt Nam ngay những tháng đầu năm 2020 khi Apple đang dần sụt giảm về doanh số do giá cao lẫn thiết kế không mới. Đơn cử như mẫu Galaxy Z Flip được ví như chiếc smartphone ‘siêu cấp’, có giá tới 36 triệu đồng, và dễ trở thành tâm điểm của khách hàng chuộng thương hiệu Samsung.

Điều quan trọng giúp khách hàng dễ dàng "chốt hạ" các mẫu smartphone đắt đỏ là việc các nhà bán lẻ bắt tay các tổ chức tín dụng để tung chương trình bán hàng theo hình thức trả tiền sau.

Tại Thế Giới Di Động, khách chỉ cần đặt cọc trước 5 triệu đồng để sở hữu Galaxy Z Flip, sau đó trả góp với lãi suất 0%, nhận hàng từ 21-25/2/2020.

Viettel Store có chương trình đặt hàng trước từ ngày 12/02/2020 cho đến hết ngày 20/02/2020 trên phạm vi toàn quốc với Galaxy Z Flip

Chọn đặt trước sản phẩm tại FPT Shop, bạn sẽ được mua trả góp 0% lãi suất trong kỳ hạn lên đến 24 tháng qua công ty tài chính hoặc thẻ tín dụng. Không kém phần thiết thực, bạn còn được hỗ trợ thay màn hình với giá cực kỳ ưu đãi cho lần đầu tiên gặp sự cố. Bên cạnh đó, chủ nhân máy Galaxy Z Flip còn nhận thêm những quà tặng khác như: hỗ trơ kỹ thuật tận nhà, đường dây hỗ trợ ưu tiên 24/7, đặc quyền sử dụng phòng chờ hạng thương gia tại sân bay và ưu đãi Samsung Pay tại hệ thống Starbucks Coffee.