Tiêu thụ điện trên địa bàn Hà Nội tăng vọt trong những ngày nắng nóng

Theo Đức Huy/VIETNAM+

Thống kê của Tổng Công ty điện lực Hà Nội (EVNHANOI), trong tuần trước, do nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ toàn thành phố đã vượt mốc 60 triệu kWh/ngày. Điển hình là ngày 7/5 đạt gần 62 triệu kWh, ngày 8/5 đạt trên 64,8 triệu kWh.

EVNHANOI sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô. Nguồn: Internet
EVNHANOI sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô. Nguồn: Internet

Dù mức tiêu thụ này vẫn thấp hơn so đợt nắng nóng đỉnh điểm của năm 2017 (trên 77 triệu kWh vào ngày 5/6), nhưng đã tăng cao hơn nhiều so với sản lượng cao nhất trong quý I/2018 (48,56 triệu kWh - ngày 5/1).

Trong khi đó, so với sản lượng tiêu thụ cao nhất trong tháng 4 vừa qua (50,5 triệu kWh vào ngày 24/4) thì nhu cầu sử dụng điện của toàn Thành phố trong những ngày nắng nóng này đã tăng gần 20%.

Dự báo, thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, EVNHANOI cho biết, Tổng công ty đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cấp điện trong mùa hè 2018, trong đó có việc khẩn trương hoàn thành hàng trăm công trình chống quá tải lưới điện.

Đáng chú ý, khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, EVNHANOI sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô.

"Tổng công ty sẽ bố trí tăng cường trực vận hành để sẵn sàng xử lý các yêu cầu của khách hàng trong những ngày nắng nóng," đại diện EVNHANOI cho hay.

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đưa ra khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhất là khi diễn biến thời tiết nắng nóng kéo dài.

Đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.