Tiêu thụ thực phẩm, đồ uống đang vào cao điểm

Theo Công Huyền/thoibaokinhdoanh.vn

Sự sôi động của thị trường thực phẩm, đồ uống những ngày cận Tết Nguyên đán, với sức mua cao hơn gấp 4-5 lần ngày thường hứa hẹn tạo nên mức tăng trưởng đầy tham vọng cho cả năm 2018 của ngành này.

Sức mua của thị trường thực phẩm, đồ uống đang ở thời điểm cao nhất trong năm. Nguồn: Internet
Sức mua của thị trường thực phẩm, đồ uống đang ở thời điểm cao nhất trong năm. Nguồn: Internet
Sức mua của thị trường thực phẩm, đồ uống đang ở thời điểm cao nhất trong năm, các doanh nghiệp, nhà cung cấp đã gần hoàn thành kế hoạch cung hàng Tết ra thị trường. Sau một vài năm có dấu hiệu chững lại, ngành này đang dần lấy lại đà và tăng trưởng trở lại.
Số liệu thống kê từ Tổ chức Business Monitor International (BMI) cho thấy, thời gian qua, mức tăng trưởng doanh số của ngành bánh kẹo tại Việt Nam ổn định ở mức 10 -12%, cao hơn nhiều so với mức trung bình 3% của khu vực ASEAN và mức trung bình 1 - 1,5% của thế giới. Trong khi đó, Ngành sữa tiếp tục đạt mức tăng trưởng 10 - 11%; Ngành bia trên 11% và sẽ duy trì mức này cho đến năm 2020.

BMI dự báo, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống sẽ duy trì mức tăng trưởng hàng năm là 10,9% cho giai đoạn 2018 - 2020 nhờ thu nhập của người dân được cải thiện và xu hướng tiêu dùng sản phẩm giá trị cao hơn.

Bên cạnh đó, sự chuyển động của kênh bán hàng trực tuyến ngày càng rõ nét, khi kết quả khảo sát mới đây của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cho thấy, nếu cách đây 1 năm, mua sắm online mới chiếm 0,9%, thì sau một năm, tỷ lệ người tiêu dùng chọn mua online đã tăng gấp ba lần, đạt 2,7%.

Rõ ràng, bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống - ngành hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp lễ tết sẽ sáng hơn khi nền kinh tế đang phục hồi vững chắc, thu nhập của người dân tăng lên.