Tính chuẩn Ngày vía Thần Tài 2019, căn giờ mua vàng cầu may

Theo Lưu Minh/vietnamnet.vn

Theo quan niệm xưa, vào ngày vía Thần Tài nếu đi mua vàng sẽ gặp may mắn về tài lộc trong suốt cả năm đó. Vậy, ngày vía Thần Tài 2019 là ngày nào để mua vàng cầu may?

Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet
Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet

Theo dân gian tương truyền, Thần Tài là vị thần sống ở trên trời, chuyên trông coi chuyện tiền bạc. Thế nhưng, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

May thay khi Thần Tài đi lang thang xin ăn thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Song, một thời gian sau, cửa hàng đó làm ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa.

Thấy vậy nhiều người kinh doanh buôn bán khác tìm mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Cũng may Thần Tài đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.

Theo đó, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, hàng vạn người, đặc biệt là giới kinh doanh buôn bán lại tung tiền mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong may mắn, tài lộc cho cả một năm.

Thực tế, những năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), tại các cửa hàng vàng, người xếp hàng mua vàng cầu may đông nghịt từ sáng sớm tinh mơ cho tới đêm mua. Bởi, nhiều người coi đây là dịp mua vàng quan trọng nhất năm vừa để cầu tài lộc, vừa là một hình thức tiết kiệm.

Năm 2019, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào thứ Năm -  ngày 14/2/2019 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch).

Vào ngày này, các cửa hàng vàng thường mở cửa từ 6 giờ sáng để đón khách thay vì mở cửa lúc 8 giờ như thường lệ. Theo đó, khách hàng có thể mua vàng ngay từ lúc mở cửa cho tới tận đêm khuya vì nhiều cửa hàng cam kết sẽ mở bán cho tới khi hết khách hoặc hết vàng.

Với những khách ngại xếp hàng có thể chọn cách mua vàng online từ những ngày trước đó.