TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài

Theo Xehay/enternews.vn

Nếu là một fan chân chính của các mẫu xe gầm cao đa dụng SUV, chắc chắn bạn sẽ không còn lạ lẫm với 10 mẫu xe dưới đây.

Những năm gần đây, sự nở rộ và phát triển mạnh mẽ của dòng xe SUV đã kéo theo những mẫu xe đình đám đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Những mẫu xe này không chỉ đẹp ở phần thiết kế, sang trọng ở không gian nội thất, thể thao trong cách vận hành mà chúng cũng sở hữu cho mình mức giá bán chỉ có thể dành cho... người giàu!. 

1. Rolls-Royce Cullinan - Từ 325.000 USD (~7,8 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 1

Cullinan là mẫu SUV đầu tiên trong gia đình Rolls-Royce và cũng mới được ra đời chỉ cách đây một vài năm. Tuy nhiên, với bề dày lịch sử của thương hiệu kết hợp với những tinh tuý chắt lọc theo thời gian, Rolls-Royce Cullinan, mẫu xe lấy tên gọi từ Viên kim cương thô lớn nhất thế giới đã nhanh chóng khẳng định được vị thế số 1 trong phân khúc SUV siêu sang trên toàn thế giới, quật đổ ngôi vị mà Bentley Bentayga đã xây dựng trước đó một thời gian. 

2. Bentley Bentayga Mulliner - 245.500 USD (~5,65 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 2

Bentley Bentayga từng là mẫu SUV sang trọng và đỉnh cao nhất trên thế giới trước khi Rolls-Royce Cullinan ra đời. Khác với các phiên bản Bentayga thông thường, phiên bản Bentayga Mulliner được bộ phận chuyên chế tác các sản phẩm đặc biệt cá nhân hoá của Bentley là Mulliner hoàn thiện với những tiêu chí và trang bị đẳng cấp nhất. 

3. Range Rover SVAutobiography LWB - 209.500 USD (~5,02 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 3

Range Rover là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng xe SUV sang trọng hàng đầu trên thế giới. Trong đó, phiên bản SVAutobiography LWB chính là biến thể cao cấp nhất của thương hiệu xe sang nước Anh này. Đúng như tên gọi, bên cạnh việc được nới rộng chiều dài cơ sở LWB, phiên bản SVAutobiography được chính bộ phận cá nhân hoá SV của Land Rover đảm nhiệm vai trò chế tạo. Là mẫu xe đỉnh cao nhất trong gia đình Land Rover, Range Rover SVAutobiography LWB sở hữu đầy đủ những công nghệ tối tân, trang bị đẳng cấp và phong cách vận hành đỉnh cao nhất. 

4. Lamborghini Urus - 207.300 USD (4,9 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 4

Không tới từ một thương hiệu chuyên xe sang như 3 mẫu xe kể trên, Lamborghini Urus được sinh ra trong một gia đình có truyền thống với các mẫu siêu xe thể thao trứ danh toàn cầu. Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini chính là mẫu SUV nhanh nhất thế giới. Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ là 3 giây. 

5. Maserati Levante Trofeo - 171.500 USD (~4,1 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 5

Kế ngay sau Lamborghini Urus tiếp tục là một mẫu xe tới từ nước Ý, cái nôi của nghệ thuật. Bên cạnh những giá trị về thẩm mỹ, Maserati Levante còn là một mẫu SUV hiệu suất cao với trang bị động cơ V6 345 mã lực cho phiên bản tiêu chuẩn và động vơ V8 590 mã lực cho bản cao cấp nhất. Đặc biệt, động cơ sử dụng trên Maserati Levante cũng chính do Ferrari chế tạo. 

6. Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe - 164.400 USD (~3,94 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 6

Đúng như tên gọi, Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe là phiên bản mạnh mẽ và cao nhất của mẫu Cayenne Coupe. Mẫu xe này sử dụng chung khá nhiều chi tiết với người anh em Lamborghini Urus, trong đó bao gồm cả động cơ và khung gầm. Tuy nhiên, sức mạnh của Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe ngoài việc tới từ khối động cơ V8 tăng áp còn là sự kết hợp của một động cơ điện, cho phép sản sinh ra công suất 670 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,6 giây. 

7. Mercedes-AMG G 63 - 152.500 USD (~3,66 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 7

Thường được gọi với biệt danh "Ông vua địa hình" hoặc "Cỗ xe tăng Đức", Mercedes-AMG G-Class nói chung hay G63 nói riêng được xem như huyền thoại của thương hiệu Ngôi sao ba cánh trong suốt hàng thập kỷ qua. Trên phiên bản mới, G63 đã được tinh chỉnh lại đôi chút về phần thiết kế, tạo ra cái nhìn hiện đại và bắt mắt hơn. Đi kèm với đó là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 577 mã lực. 

8. Mercedes-AMG GLS 63 - 126.000 USD (~3,02 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 8

Không phải Mercedes - Maybach GLS mà chính Mercedes - AMG GLS 63 mới là mẫu SUV đắt nhất của dòng xe GLS. Có thể nói, Mercedes - AMG GLS 63 không chỉ là một mẫu xe hiệu suất cao với trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh ra công suất 603 mã lực mà còn là một "Biệt thự di động" với đầy đủ các trang bị, thiết kế tiện nghi và đẳng cấp bậc nhất. 

9. Range Rover Sport SVR - 114.500 USD (~2,74 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 9

Với trang bị động cơ siêu nạp V8 5.0L, sản sinh công suất 575 mã lực, quả thực không ngoa khi nói Range Rover Sport SVR là mẫu SUV off-road kinh khủng nhất trên thế giới.

10. Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe - 113.000 USD (~2,7 tỷ VNĐ)

TOP 10 mẫu SUV đắt nhất thế giới: Nơi hội tụ của những Anh tài - Ảnh 10

Là một mẫu xe SUV lai Coupe thể thao, tương tự Porsche Cayenne Coupe, Mercedes-AMG GLE 63 S Coupe được xem là mẫu xe hướng tới cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi, ưa thích tốc độ và sự sang trọng. Mẫu xe này được trang bị động cơ V8 5.5L với công suất đầu ra 577 mã lực cùng khoảng thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ với 4,1 giây.