Top những dịch vụ "lên ngôi" sốt xình xịch dịp cuối năm

Theo Vân Anh/kinhtevadubao.vn

Năm hết tết đến, cứ độ mỗi cuối năm nhà nhà bận rộn, nhiều người tốn bộn tiền để sắm sửa những đồ dùng mới đón chào năm mới. Hoặc đây là lúc nhiều người bận rộn kiếm tiền hơn cho năm mới sắp đến. Có những ngành dịch vụ, đây là mùa “hái tiền” của họ. Dưới đây là top những dịch vụ “lên ngôi” xình xịch mùa cuối năm.

Dịch vụ làm tóc

 Top những dịch vụ "lên ngôi" sốt xình xịch dịp cuối năm - Ảnh 1

Cứ cuối năm, những quán làm tóc luôn luôn đông nghịt người, có những người phải đặt chỗ từ trước, dậy từ sáng sớm để có thể thay đổi đầu tóc của mình. Vì nhiều người thích thay đổi cho mới mẻ trước khi vào một năm tiếp theo, hay làm đẹp để dạo chơi ngày lễ tết. Cũng chính nhu cầu về dịch vụ làm tóc mùa cuối năm tăng cao mà những salon trở nên sốt xình xịch. Nhiều nơi phải thuê thêm nhân viên để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Không khó để thấy ánh đèn hắt ra từ những salon vào mùa cuối năm vào rất khuya hay từ sáng sớm. Bình thường, dịch vụ làm tóc cũng không kém phần hot thì vào cuối năm dịch vụ này càng lên ngôi hơn. Đối với những người làm dịch vụ này thì đây là mùa kiếm được nhiều tiền nhất trong năm.

Dịch vụ chụp ảnh tết

 Top những dịch vụ "lên ngôi" sốt xình xịch dịp cuối năm - Ảnh 2

Nhu cầu chụp hình, lưu giữ hình ảnh, những kỷ niệm hay đơn giản là những bức hình đẹp về ngày xuân để đăng tải lên facebook ngày lễ tết khiến dịch vụ chụp ảnh trở nên hot mùa cuối năm. Nhiều người nhiếp ảnh suốt ngày chạy “show” trong mùa cuối năm không phải là điều lạ lẫm. Các bạn trẻ thích chụp hình du xuân để lưu lại kỷ niệm, nhất là cảnh chụp dạo phố hay vào những vườn hoa mà có những nơi đã trồng hoa phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh ngày tết của các bạn trẻ. Có những nơi có sẵn thợ chụp ảnh tự do sẵn trong vườn hoa để chụp hình cho khách. Nếu nhắc đến những dịch vụ hot mùa cuối năm thì dịch vụ chụp ảnh tết là một trong số những dịch vụ đó.

Dịch vụ gói bánh chưng hay nấu cỗ tại nhà

 Top những dịch vụ "lên ngôi" sốt xình xịch dịp cuối năm - Ảnh 3

Nhiều người vì tính chất công việc, cứ mùa cuối năm họ bận rộn nhiều công việc khiến không thể có nhiều thời gian để chuẩn bị những món bánh truyền thống như bánh chưng. Chính vì vậy, đây là mùa mà những người cung cấp dịch vụ gói và bán bánh chưng, bánh đòn được đặt hàng rất nhiều. Bên cạnh đó, những bữa cỗ ở nhà để tạm biệt năm mới là cần thiết, tuy nhiên nhiều người quá bận nên những dịch vụ nấu cỗ tại nhà cũng đắt show không kém. Những người có năng khiếu nấu ăn ngon, cùng với nguyên liệu an toàn không hề thiếu khách hàng vào những mùa cuối năm.

Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, spa

 Top những dịch vụ "lên ngôi" sốt xình xịch dịp cuối năm - Ảnh 4

Mùa cuối năm tới, năm mới sắp đến, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ càng tăng cao. Sau một năm làm việc, nỗ lực để đạt được những mục tiêu thì những ngày nghỉ lễ cuối năm cũng như lễ tết là thời gian tự thưởng cho bản thân. Vì vậy, nhiều chị em sẽ chọn những spa để chăm sóc sắc đẹp, chuẩn bị cho một năm tươi mới. Vì vậy, những người làm trong ngành dịch vụ này cũng không ngớt thời gian và khách hàng rất đông vào mùa này. Cứ vào cuối năm thì nhiều spa hoạt động hết công suất phục vụ cho sắc đẹp của mọi người ngày năm mới.

Trên đây là những ngành dịch vụ “lên ngôi” hot xình xịch mùa cuối năm. Những ngày bình thường đã không kém phần hấp dẫn, mùa cuối năm lại càng trở nên hot hơn. Nếu bạn làm trong những ngành này thì cũng sắp đến mùa bận rộn của bạn rồi đấy.