TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tại siêu thị tăng cao sau bão số 9


Sau ảnh hưởng của bão số 9 làm mưa kéo dài trong ngày 25/11, nhiều chợ truyền thống tại TP. Hồ Chí Minh đã phải đóng cửa vì bị ngập úng và người dân phải chuyển qua mua các loại thực phẩm thiết yếu tại kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Lối vào một khu chợ vẫn đang ngập nước. Nguồn: Báo Công Thương
Lối vào một khu chợ vẫn đang ngập nước. Nguồn: Báo Công Thương

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 26/11, nhiều khách hàng phải xếp hàng chờ tới lượt vào mua hàng ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị tại các quận Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức…

Một khách hàng ngụ ở chung cư Thế kỷ 21, quận Bình Thạnh -cho biết, mưa to cả đêm (25/11) kết hợp triều cường khiến các ngả đường xung quanh chung cư này đến 9 giờ sáng 26/11 vẫn chưa hết ngập. Bên cạnh đó, khu chợ Văn Thánh do ngập nước mà đóng cửa từ hôm qua tới ngày nay vẫn chưa mở lại. Do vậy, nhiều người đã phải xếp hàng để mua đồ thực phẩm tại một cửa hàng tiện lợi trong khu chung cư này.

Theo dự báo, đến hết ngày 26/11 vẫn còn một số nơi trên địa bàn thành phố còn ngập nặng và nhu cầu mua sắm thực phẩm thiết yếu của người dân cũng tăng cao nên các cửa hàng tiện lợi, siêu thị lớn tại thành phố cũng xác định mở cửa phục vụ 24/24.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhiều kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường phục vụ và thực hiện giảm giá.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng gám đốc Saigon Co.op - cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Coopxtra và Co.op vẫn còn trữ lượng hàng hoá nhu yếu phẩm rất lớn, đủ sức đáp ứng sức mua tăng đột biến trong những ngày tới của người dân. Ngoài ra, đơn vị còn tiếp tục phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục thực hiện giảm giá để hỗ trợ người tiêu dùng trong thời tiết ảnh hưởng của mưa bão.

Ghi nhận của Saigon Co.op cho thấy, sức mua của toàn hệ thống tăng đáng kể, đặc biệt ở các quận bị ngập nước như: Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức… Các mặt hàng được người dân lựa chọn chủ yếu là thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ như: thịt lợn, thịt gà, mì gói, dầu ăn, các loại bún khô, nuôi, nước chấm, giò chả…

“May mắn là đang rơi đúng vào dịp khuyến mãi nên hệ thống siêu thị đã chuẩn bị trữ lượng hàng hoá lớn với nhiều sản phẩm đang được giảm giá. Điều này vừa giúp không bị đứt hàng trong điều kiện thời tiết xấu như hiện nay, vừa giúp người dân mua sắm tiết kiệm”- ông Đức cho biết.

Tương tự, ông Lê Hữu Tình, Giám đốc marketing Emart Gò Vấp - cho hay, sức mua tại siêu thị này sáng nay tăng vọt do tối qua mưa lớn người dân không đi mua sắm được. Các mặt hàng tiêu thụ mạnh vẫn chủ yếu tập trung vào thực phẩm tươi sống và đồ dùng thiết yếu.

Ngoài các kênh bán lẻ hiện đại, một số chợ truyền thống không bị ngập úng trong sáng ngày 26/11 cũng khá đông khách. Các loại hàng hóa thiết yếu như: thịt, cá, rau xanh, của quả… không tăng giá do nguồn cung khá phong phú.