Trẻ em từ 2 đến 6 tuổi có thể đi tàu bay một mình

PV.

Theo thông tin từ của Vietnam Airlines, trẻ em từ 2 đến dưới 6 tuổi có thể đi bằng đường không một mình với điều kiện phải đặt thêm dịch vụ tiếp viên đi cùng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam Airlines
Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam Airlines

Dịch vụ của Vietnam Airlines sẽ bố trí riêng một tiếp viên đi cùng và chăm sóc trẻ em 2 đến dưới 6 tuổi trong suốt chuyến bay.

Trong trường hợp trẻ em từ 6 đến dưới 14 tuổi đi một mình bằng đường không, hành khách không phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng.

Hành khách phải đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay nếu muốn đặt vé cho dịch vụ trẻ em đi một mình.

Muốn đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng trẻ em, hành khách đặt trước dịch vụ ít nhất 03 ngày trước ngày khởi hành của hành trình nội địa Việt Nam và ít nhất 05 ngày trước ngày khởi hành của hành trình có chặng bay quốc tế.

Vietnam Airlines cũng đưa ra một số lưu ý cha, mẹ, người giám hộ của hành khách tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không, các quốc gia, các sân bay liên quan trong hành trình bay của hành khách.

Người đưa trẻ em đến sân bay trước thời gian khởi hành ít nhất 2 giờ để làm các thủ tục hàng không; phải chuẩn bị sẵn giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin khi đăng ký dịch vụ tại chi nhánh của Vietnam Airlines.

Người đưa trẻ em đến sân bay phải hoàn thành mọi thủ tục trước chuyến bay cho trẻ em và chờ khi máy bay cất cánh mới được rời khỏi sân bay.

Trẻ em từ 2 đến 6 tuổi có thể đi tàu bay một mình  - Ảnh 1