Triển vọng của công nghệ 5G

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Trong tương lai công nghệ 5G là cuộc cách mạng tiếp theo sau các cuộc công nghệ 1G, 2G, 3G, và 4G. Mà ở đó, công nghệ 5G với hi vọng đem lại vô vàn cơ hội mới lạ cho con người ở mọi tầng lớp khác nhau trong xã hội. Dưới đây là một số triển vọng mà công nghệ 5G có thể mang lại trong tương lai.

Những chiếc xe hơi có thể có thể sử dụng công nghệ 5G và có những tính năng vô cùng đặc biệt. Nguồn: Internet
Những chiếc xe hơi có thể có thể sử dụng công nghệ 5G và có những tính năng vô cùng đặc biệt. Nguồn: Internet

Phẫu thuật từ xa

Lợi ích lớn nhất của công nghệ 5G là khoảng thời gian giữa một thiết bị ping mạng và thời gian nhận được phản hồi là ngắn, không lâu. Mặc dù không đáng chú ý, có sự chậm trễ không hề nhỏ đối với 4G LTE.

Công nghệ 5G gần như cải thiện đáng kể vấn đề này, có nghĩa là trong tương lai không xa bác sĩ có trách nhiệm phải phẫu thuật không cần phải chung phòng với bệnh nhân. Điều này sẽ xảy ra trong tương lai khi mà bác sĩ phẩu thuật có thể sử dụng tai nghe VR và găng tay loại đặc biệt để điều khiển cánh tay của robot để thực hiện một loạt các hoạt động có thực trong thực tế ở một vị trí khác trên cơ thể của bệnh nhân.

Chiếc găng tay đặc biệt đó được trang bị động cơ phản hồi xúc giác, nó có thể rung lên khi chạm vào cơ quan giả, như thể đang thực sự chạm vào đó. Trong thời gian không lâu nữa mọi suy nghĩ và hành động của bác sĩ lên bệnh nhân sẽ được thực hiện thông qua robot. Với cánh tay robot này, nó rất có thể sẽ được ứng dụng trên nhiều công việc đa dạng, bao gồm phẫu thuật từ xa, xử lý các ca tai nạn giao thông và các tình huống khác mà khi có sự hiện diện của con người có thể sẽ không an toàn.

Độ nhạy cảm

Phản hồi phẩu thuật chỉ là một ví dụ về một trong những triển vọng mà công nghệ 5G sẽ mang lại trong tương lai. Với phản hồi xúc giác, bạn có thể được truyền cảm giác xúc giác từ trải nghiệm, tăng cường thị giác và âm thanh khi trải nghiệm.

Một thiết lập Ericsson khác được đặt tại chỗ ngồi của người điều khiển ô tô, khi ngồi ở vị trí đó bạn hoàn toàn cảm nhận được tốc độ của ô tô. Để kết nối và có cảm giác chính xác từ khoảng cách vị trí xa cần đáp ứng một số điều kiện.

Xe tự lái

Trong khi các công ty như Google và Uber đang đầu tư vào những chiếc xe tự lái, nhiều người trong ngành không tin một chiếc xe hoàn toàn tự động là có thể nếu không có công nghệ 5G góp sức.

Công nghệ được đáp ứng ở khắp mọi nơi, điều này đồng nghĩa với việc những chiếc xe hơi có thể có thể sử dụng công nghệ 5G và có những tính năng vô cùng đặc biệt. Ngoài ra, các thiết bị báo được xây dựng khắp thành phố, từ đèn đường đến các trạm xăng.

Máy bay không người lái 

Với công nghệ 5G sẽ tạo ra các máy bay không người lái. Công nghệ sẽ cho phép kiểm soát chính xác những chiếc máy bay không người lái, trong khi đó sẽ gửi lại video với độ phân giải cực kỳ cao.

Thực tế ảo 

VR là một xu hướng vào năm ngoái. Và gần đây là MWC. Nếu có bất kỳ sự kiện gì thì phần lớn là cuộc biểu tình về cách mà công nghệ 5G có thể nâng cao trải nghiệm cho con người, cho phép bạn trò chuyện trong thời gian thực với thế giới ảo trực tuyến.

Tính đảm bảo tuyệt vời

Công nghệ 5G với khả năng kết nối đáng tin cậy. Các công ty điện thoại đã cung cấp một số thỏa thuận dịch vụ để đảm bảo kết nối cho các doanh nghiệp và những ứng dụng quan trọng. Và tất nhiên rằng mức giá của nó sẽ không hề rẻ.