Trong tương lai, xe Ford có nội thất như... đu quay

Theo Bình Đ. Trần/ttvn.vn

Đơn đăng kí sáng chế mới đây của Ford đã gây ấn tượng mạnh cho công chúng khi sở hữu những thiết kế vô cùng độc và dị.

Tuần trước, một đơn đăng kí bằng sáng chế của Ford xuất hiện trên trang web của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ.
Tuần trước, một đơn đăng kí bằng sáng chế của Ford xuất hiện trên trang web của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ.

Tuần trước, một đơn đăng kí bằng sáng chế của Ford xuất hiện trên trang web của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Điều thú vị ở chỗ, cabin phình to hoàn toàn không có tính khí động học, nội thất bên trong xe hình tròn giúp hành khách có thể ngồi đối mặt với nhau như đang ngồi trên bàn ăn gia đình hay một bàn tròn hội nghị.

Theo như miêu tả từ nhà thiết kế thì khoang hành khách có thiết kế hình trụ, một chiếc bàn đặt giữa và có thể điều chỉnh. Điều này giúp hành khách có thể dễ dàng nói chuyện và tiếp xúc với nhau hơn. Đây cũng là thiết kế hướng tới tương lai khi kỉ nguyên xe tự lái đang đến rất gần, con người không còn phải chú ý tới việc điều khiển nữa mà thay vào đó, một không gian nhỏ giúp họ trò chuyện, thư giãn trong lúc di chuyển.

Ý tưởng ra đời từ cuối 2016 nhưng đến nay, Ford mới quyết định công bố và đăng kí độc quyền sáng chế. Dưới đây là một thiết kế khác từ bằng sáng chế, có vẻ như lần này, Ford đã táo bạo hơn khi mang cả... đu quay vào trong xe.

 Trong tương lai, xe Ford có nội thất như... đu quay  - Ảnh 1

Với trục cố định ở giữa và có thể xoay chuyển cả phần nội thất phía sau, xe Ford không khác gì một đu quay gắn 4 bánh di động.