Uống bia như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Theo Hải Đường/tieudung.vn

Bia là đồ uống rất phổ biến ở Việt Nam nhưng bạn đã biết sử dụng chúng đúng cách để tốt cho sức khỏe.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bia và lợi ích sức khỏe

Bia chủ yếu được làm từ men bia, nước và lúa mạch cùng một số thành phần phụ khác, do đó bia mang trên mình nhiều chất bổ dưỡng như men, chất đường, chất đạm, béo, protein,vitamin….

Một số nhà khoa học hàng đầu thế giới đã chỉ ra một lợi ích lớn từ bia đó là giúp giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch. Một cuộc khảo sát đã bắt đầu và cho thấy rằng: hơn khoảng 60% những người đàn ông tiêu thụ bia đúng cách, hợp lý giảm được các chứng bệnh về tim mạch so với những người đàn ông không uống bia.

Nếu lạm dụng bia, lượng cồn trong cơ thể nhiều, khiến gan phải hoạt động nhiều dễ dẫn đến các tế bào gan bị chết gây nguy cơ xơ gan, ung thư gan. Khi uống bia nhiều kem theo ăn nhiều thịt nướng khiến tụy phải tăng cường hoạt động gây ra viên tụy, tỷ lệ tử vong cao.

Phổ biến nhất khi uống nhiều bia rượu đó là béo bụng ảnh hướng đến thẩm mỹ, sinh dục, các tạng phủ. Đặc biệt, khi uống rượu bia mà tham gia giao thông gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Uống bia thế nào để tốt cho sức khỏe?

Theo các nhà khoa học, uống bia có lợi cho sức khỏe nếu người dùng tuân thủ theo quy định sau đây:

- Uống điều độ, trong khoảng 1-3 đơn vị cồn một ngày kết hợp với một bữa ăn lành mạnh. Đàn ông được phép uống đến ba đơn vị một ngày. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước lượng rượu bia sử dụng tương ứng với nồng độ cồn sinh ra trong cơ thể người. Theo đó, WHO đưa ra một đơn vị uống chuẩn chứa 10 g cồn. Một đơn vị uống chuẩn này tương đương với một chén rượu mạnh (40 độ, 30 ml); một ly rượu vang (13,5 độ, 100 ml); một cốc bia hơi (330 ml); 2/3 chai hoặc lon bia (330 ml).

- Duy trì một lượng nhất quán, uống bia trong cả tuần, không tiêu thụ nhanh trong một, hai ngày mà phải chia ra cả tuần.

- Tuân thủ uống tối đa 14 đơn vị một tuần đối với nữ và 21 đơn vị mỗi tuần dành cho nam giới.

- Tránh uống 5 đơn vị trong một thời gian ngắn, ví dụ trong một ngày.