VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Xe đa dụng cho gia đình lên ngôi

Trong khoảng một năm trở lại đây, phân khúc thị trường xe đa dụng cho gia đình sôi động hơn bao giờ hết. Nguồn: internet

Xe đa dụng cho gia đình lên ngôi

Trong khoảng một năm trở lại đây, phân khúc thị trường xe đa dụng cho gia đình sôi động hơn bao giờ hết. Lợi thế về thiết kế rộng rãi, chở được nhiều người hơn so với các dòng xe sedan truyền thống… là một trong những lý do giúp dòng xe đa dụng (MPV) ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

[Video] Lexus trình làng mẫu xe điện hạng sang đến từ tương lai

[Video] Mê mẩn với mẫu xe điện đầu tiên của Porsche, chờ đợi ngày về Việt Nam

[Infographics] 10 xe bán chạy nhất Việt Nam 10 năm qua

[Video] Hà Nội ra quân kiểm tra khí thải xe ô tô

Theo thống kê từ VAMA, năm 2017 lượng tiêu thụ các dòng xe MPV đạt 15.300 chiếc, nhưng chỉ một năm sau đã tăng lên 20.300 xe (năm 2018). Đặc biệt, dù mới kết thúc quý 1-2019, tổng doanh số bán xe MPV tại VN đã đạt mốc 7.610 xe.

Những mẫu xe phổ thông

Đầu tiên có thể kể đến đại diện đến từ Suzuki là Ertiga 2019. Mẫu xe đa dụng thế hệ mới này được nâng cấp, thay đổi từ thiết kế nội – ngoại thất cho đến động cơ so với phiên bản trước. Được nhập khẩu từ Indonesia, Suzuki Ertiga 2019 được bán với giá 499 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 549 triệu đồng cho phiên bản số tự động.

Tiếp theo đó là Toyota Avanza 2019. Đây từng là mẫu xe mà Toyota đã gây chú ý với người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 9-2018. Giá bán cho mẫu xe này lần lượt là 544 triệu cho phiên bản số sàn và 612 triệu cho số tự động.

Phân khúc thị trường xe dành cho gia đình (bao gồm cả các dòng MPV 5+2 và từ 7 – 9 chỗ) tại Việt Nam đang có sự chuyển biến tích cực khi dòng xe này chứng minh được sự tiện dụng với người tiêu dùng – không gian rộng rãi, nhiều chỗ ngồi, khoang chứa hành lý lớn…

Chưa kể đến thiết kế của xe cũng trở nên trẻ trung, hiện đại và giá thành hợp lý hơn khiến cho các mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều gia đình trẻ hoặc những gia đình có nhiều thành viên. Ngoài ra, xe MPV còn phù hợp để kinh doanh dịch vụ.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng đang bắt đầu thay đổi, đầu tư sản xuất, nhập khẩu dòng xe MPV để đáp ứng “gu” chơi xe của khách hàng thay đổi khi dòng xe bán tải bị ảnh hưởng chịu phí trước bạ tăng từ 25-60 triệu đồng/chiếc.

Và trong hai tháng gần đây nhất, chỉ tính mẫu xe đã làm mưa làm gió thị trường là Xpander cũng đã đạt mốc 3.407 xe, giữa vững vị trí top đầu trong những xe bán chạy tại Việt Nam.

Một mẫu xe MPV khác cũng thường xuyên góp mặt trong top xe bán chạy, góp phần tăng thị phần cho phân khúc đó là đại diện đến từ Toyota Innova với doanh số lần lượt trong tháng 8 là 681 chiếc và tháng 9 là 1.076 chiếc.

Phân khúc MPV cao cấp hơn

Nhận thấy thị trường xe MPV đang rất sôi động ở Việt Nam, đại diện đến từ châu Âu Peugeot cũng tung ra dòng xe cao cấp phân khúc MPV hoàn toàn mới là Peugeot Traveller. Xe có hai phiên bản gồm Traveller Luxury bảy chỗ và Traveller Premium sáu chỗ nhắm vào những gia đình cần sự rộng rãi và thoải mái trên cùng một chiếc xe. Dòng xe này hướng đến khách hàng cao cấp trong phân khúc xe đa dụng cỡ lớn và là hướng phát triển dài hạn đối với các xe chuyên dụng cao cấp của Thaco.

Tiếp đến là Ford Tourneo, Ford Việt Nam đã chính thức mang dòng xe đến với thị trường trong nước. Mức giá lần lượt cho hai phiên bản Trend và Titanium là 999 triệu đồng và 1,069 tỉ đồng.

Ford Tourneo được thiết kế với mục tiêu giải quyết nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng của gia đình cũng như của doanh nghiệp với ba tiêu chí: phù hợp với túi tiền, thân thiện với người dùng và thân thiện mới môi trường.

KIA tại Việt Nam cũng có hai mẫu xe góp mặt trong phân khúc này đó là Rondo (5+2) và mẫu MPV bảy chỗ Sedona. Nhưng có lẽ, mẫu MPV bảy chỗ Sedona sẽ có sức ảnh hưởng hơn nếu đem so sánh với hai mẫu xe trên. Hiện tại, thị trường Việt Nam chỉ còn hiện hành ba phiên bản tùy chọn gồm Luxury, Platinum D và Platinum G thay vì bốn bản như trước đây.

Những mẫu xe đa dạng như vậy sẽ đáp ứng được đa số nhu cầu về sở thích và cá tính của khách hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố chiến lược tiếp cận người tiêu dùng của hãng.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM