Xu hướng chọn bếp điện “lên ngôi” năm 2017

Theo baophapluat.vn

Trong một vài năm gần đây cùng với sự phát triển đời sống, các khu chung cư cũng như điện lưới ổn định hơn người tiêu dùng đang chuyển dịch dần từ việc sử dụng bếp gas sang các loại bếp điện từ.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Những năm trước, bếp gas luôn được nhiều bà nội chợ lựa chọn và là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình bởi những ưu điểm của loại bếp này. Giá thành phù hợp, ít khí thải độc hơn bếp truyền thống hay dễ dàng lắp đặt, di chuyển khi cần là nhưng tiêu chí được hướng tới khi chọn bếp gas.

Tuy nhiên trong một vài năm gần đây cùng với sự phát triển đời sống, các khu chung cư cũng như điện lưới ổn định hơn người tiêu dùng đang chuyển dịch dần từ việc sử dụng bếp gas sang các loại bếp điện từ. Đây cũng chính là lời khuyên của các chủ đầu tư hay các đơn vị thiết kế thi công nội thất. Nguyên nhân chính do các ưu điểm nổi trội của các dòng bếp điện từ  đã “đầy lùi” hoàn toàn các dòng bếp gas.

Theo anh Đức Hải, trưởng bộ phận hỗ trợ kỹ thuật và bảo hành cho thương hiệu Bếp điện Kanzler, anh nhận xét về các dòng bếp điện hiện có rất nhiều ưu điểm như:

Tiết kiệm điện năng nên chi phí rẻ hơn hẳn dung bếp ga

Lấy ví dụ cho dòng bếp điện từ 2 buồng nấu của Kanzler, với mức tiêu thụ điện năng tối đa mỗi bên là 2200W nhưng với công nghệ tự nhận biết diện tích đáy nồi để điều chỉnh công suất, kết hợp với công nghệ Inverter hiệu quả nên hiệu suất bếp có thể lên tới 90%, trong khi với bếp ga công suất hiệu quả chỉ đạt mức 50-60%. Một hộ gia đình 4 người trung bình tháng mất từ 100-150 Kw điện. Tính ra cũng chỉ ở mức 120.000đ – 180.000đ/tháng.

An toàn tối đa cho người sử dụng

Về độ an toàn so với bếp ga, các dòng bếp điện hồng ngoại và bếp từ vượt trội hơn hẳn. Tuổi thọ của bếp ga đang ở mức 3-5 năm, nhưng các bộ phận đi kèm như: Bình ga, van khóa ga… thì tuổi thọ thấp hơn nhiều. Rất nhiều các vụ việc đáng tiếng đã xảy ra vì nguyên nhân dò rỉ khí ga do các yếu tố khách quan. Việc này được khắc phục hoàn toàn trên các dòng bếp từ, hồng ngoại hiện nay. Các dòng bếp này đều được lắp đặt qua hệ thống Aptomat nên an toàn gần như tuyệt đối.

Giá thành rẻ bảo hành dài hạn hơn

Các dòng bếp ga nhập khẩu cao cấp hiện tại đang ở mức từ 6.000.000đ-15.000.000đ trong khi các dòng bếp điện từ, bếp hồng ngoại nhập khẩu trên công nghệ và chất lượng chuẩn châu Âu cũng chỉ tở mức 5.000.000đ đến 10.000.0000đ.

Đơn cử bếp điện từ hay bếp hồng ngoại của Kanzler, vào những đợt chiết khấu tri ân khách hàng, giá thành ở mức trên 5.000.000đ/1 sản phẩm. Về bảo hành, các dòng bếp ga đang bảo hành với thời gian giao động từ 12 tháng đến 24 tháng. Còn bếp điện từ hoặc hồng ngoại, thời gian bảo hành sản phẩm đang 24-36 tháng.

Đẹp hơn và tiện dụng hơn cho người dùng

Các dòng bếp điện, điện từ hiện tại đều được thiết kế chau chuốt, mặt kính sử dụng mặt kính Schott hoặc Ceramic tiêu chuẩn châu Âu rất đẹp, phù hợp với nhiều không gian bếp từ sang trọng như các chung cư cao cấp đến bình dân như các hộ gia đình có diện tích phòng bếp nhỏ. Mùa hè cũng sắp đến, bếp điện sẽ thể hiện được thêm 1 điểm mạnh rõ rệt nữa, đó là không gian bếp của các bà nội trợ thông thái sẽ không còn nóng bức như đun, nấu bằng bếp ga nữa.