Xu hướng đồ handmade trong đời sống hiện đại

Theo Thu Thảo/kinhtevadubao.vn

Trong đời sống hiện đại, bên cạnh các sản phẩm công nghiệp thì đồ handmade nổi lên như một cơn sốt. Mỗi sản phẩm đồ handmade đều ẩn chứa sự độc đáo, sáng tạo và cả cái tâm của người làm ra nó.

Giá thành của sản phẩm đồ handmade từ vài chục đến vài trăm, thậm chí là vài triệu. Nguồn: Internet
Giá thành của sản phẩm đồ handmade từ vài chục đến vài trăm, thậm chí là vài triệu. Nguồn: Internet

Đi tìm sự quyến rũ của đồ handmade?

Có thể nói rằng, sản phẩm đồ handmade đối với nhiều người nó không đơn giản là một món đồ bình thường mà là một món đồ tuy đơn giản, tuy làm thủ công nhưng lại có sức hút, sức hấp dẫn không thể chối từ.

Đầu tiên là về chất liệu, thì đồ handmade được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau từ cây cỏ, vỏ chai, nắp lon, tre, da thuộc... Trong đó, sản phẩm đồ handmade làm từ da thuộc luôn là món hàng được ưa chuộng nhất. Với tính thẩm mỹ, độ bền cao, sản phẩm đồ handmade bằng da thuộc luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng.

Tiếp theo, điều đặc biệt nổi bật nhất đó là những sản phẩm đồ handmade đều làm bằng tay. Mỗi sản phẩm đồ handmade chính là trí óc, sự sáng tạo bởi đôi bàn tay khéo léo của những người thợ. Mặc dù không cần đến các thiết bị máy móc hiện đại nhưng đồ handmade luôn mang đến sức hút lạ kì. Bởi lẽ, mỗi sản phẩm đồ handmade đều được tỉ mỉ, cẩn thận qua từng chi tiết, từng công đoạn, dù là công đoạn nhỏ nhất.

Thứ ba, nhất là những sản phẩm đồ handmade đều có cái chất "riêng". Do đó khi mua, khách hàng không bao giờ lo bị đụng hàng. Điều này đánh trúng vào tâm lý của khách hàng, thích mua những mặt hàng thể hiện đúng tính cá nhân hóa.

Đồ handmade - xu hướng thời hiện đại

Ngày nay, khi mà mạng xã hội và Internet ngày càng phát triển thì bạn có thể dễ dàng thấy rằng, chỉ cần gõ cụm từ "Đồ handmade" thì hàng trăm nghìn kết quả phù hợp được Google gợi ý. Cùng với đó, sự phát triển của mạng xã hội đã giúp đồ handmade đến gần hơn với khách hàng.

Các sản phẩm đồ handmade từ bóp, ví, móc khóa, dây chuyền, lắc tay, balo, vật trang trí để bàn... đều có thể làm thủ công bằng tay. Sự khéo léo và tinh tế của đôi tay đã mang đến những sản phẩm handmade đậm chất thuần Việt. 

Giá thành của sản phẩm đồ handmade từ vài chục đến vài trăm, thậm chí là vài triệu. Song đối với những tín đồ yêu thích đồ handmade họ không quan trọng giá tiền mà họ mua hàng vì sự yêu thích và tôn trọng công sức lao động, sự sáng tạo của người làm ra nó.

Với sức hút đầy diệu kì, những sản phẩm đồ handmade hiện nay đã trở thành món hàng yêu thích được nhiều người săn lùng. Từ người lớn tuổi đến người trẻ đều xem đồ handmade là một trong những món hàng độc đáo và đầy sáng tạo. Cũng theo xu hướng này mà khá nhiều người có đôi bàn tay khéo léo, cùng ý tưởng kinh doanh đã mở shop, tiệm, cửa hàng kinh doanh đồ handmade.

Từ chợ đến siêu thị, trung tâm thương mại; từ ngoài đời thực đến mạng xã hội, đâu đâu chúng ta cũng thấy những sản phẩm đồ handmade và lời rao bán, quảng cáo đồ handmade. Sự phủ sóng rộng khắp của sản phẩm này đã cho thấy được tiềm năng, xu hướng và sự hữu ích của sản phẩm đồ handmade trong đời sống hiện đại.

Cần cảnh giác khi mua đồ handmade

Với sức ảnh hưởng của đồ handmade, hiện nay có nhiều đơn vị, cửa hàng, cá nhân kinh doanh đồ handmade "dỏm", giả mạo. Cho nên khách hàng cần cảnh giác và tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua sản phẩm đồ handmade trên thị trường.

Theo đó, việc tìm hiểu một địa chỉ uy tín, trách nhiệm, website bán hàng tin cậy sẽ giúp khách hàng mua sản phẩm đồ handmade vừa đẹp, vừa chất lượng lại không phải mất tiền oan.