YouTube “sập mạng” trên toàn cầu, người dùng Việt Nam ngơ ngác

Theo Chánh Trung/nld.com.vn

Mạng video trực tuyến lớn nhất thế giới YouTube vừa gặp sự cố từ sáng 17/10 khiến nhiều người dùng không thể xem video, nghe nhạc…

YouTube “sập mạng” trên toàn cầu, người dùng Việt Nam ngơ ngác  - Ảnh 1

Người dùng truy cập vào YouTube chỉ hiện ra một trang trắng hoàn toàn

Vào khoảng 8 giờ ngày 17/10, nhiều người dùng tại Việt Nam đang xem video YouTube trên smartphone, laptop thì "bỗng dưng" YouTube báo lỗi không thể phát được video, nhạc.

Khi truy cập vào YouTube trên máy tính thì hiện ra một trang với màu trắng hoàn toàn, không có bất cứ thông tin gì hiện lên. Trong khi đó, nhiều người dùng smartphone thì cho biết ứng dụng YouTube đang chạy bỗng dưng báo lỗi "Đã xảy ra sự cố với mạng [503]" và hoàn toàn không thể tiếp tục xem được video hay nghe nhạc.

Hàng loạt người dùng tại Việt Nam đã lên Facebook để chia sẻ thông tin cũng như tìm hiểu nguyên nhân của sự việc. Nhiều chủ các kênh trên YouTube cho hay vẫn truy cập được vào tài khoản bình thường.

Tuy nhiên, người dùng bên ngoài khi truy cập vào các video của chủ các kênh này thì hoàn toàn không truy cập hay xem được gì. Sự cố của YouTube được bạn đọc phản ảnh diễn ra với ứng dụng YouTube trên smartphone, TV thông minh và trên website online trên máy tính để bàn, laptop.

YouTube “sập mạng” trên toàn cầu, người dùng Việt Nam ngơ ngác  - Ảnh 2

Phiên bản YouTube trên điện thoại cũng gặp lỗi

Tính tới 9 giờ ngày 17/10, qua kiểm tra trên trang DownDetector (website chuyên báo cáo về sự cố của các dịch vụ mạng), chúng tôi nhận thấy có hàng loạt người dùng đã báo cáo về sự cố của YouTube từ khắp nơi trên thế giới chứ không chỉ xảy ra riêng tại Việt Nam.

Hiện đại diện tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Google vẫn chưa được ra thông tin chính thức về sự việc này. Trong khi đó, Team YouTube toàn cầu cho biết trên Twitter về sự cố này như sau: "Cảm ơn báo cáo của bạn về các vấn đề về YouTube, YouTube TV và YouTube Music. Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này và sẽ cho bạn biết khi đã được khắc phục. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra và sẽ cập nhật cho bạn".