Đẩy mạnh công tác tập huấn kỹ thuật chuyên ngành tại tỉnh Lai Châu

PV.

(Taichinh) - Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông và nông dân chủ chốt, tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho các học viên.

Sản phẩm của nông dân tỉnh Lai châu không những đáp ứng nhu cầu trong tỉnh mà còn xuất khẩu, cung cấp cho thị trường trong nước. Nguồn: laichau.gov.vn
Sản phẩm của nông dân tỉnh Lai châu không những đáp ứng nhu cầu trong tỉnh mà còn xuất khẩu, cung cấp cho thị trường trong nước. Nguồn: laichau.gov.vn

Theo tin từ Trung tâm Khuyến nông Lai Châu, vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Lai Châu đã tổ chức thực hiện 8 lớp tập huấn về Kỹ thuật chuyên ngành cho 240 học viên của 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Thời gian học mỗi lớp từ 3 - 5 ngày.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên là cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông Lai Châu có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong nghề và kỹ năng giảng dạy tốt, truyền đạt các nội dung cơ bản về: Kỹ thuật chăn nuôi gia cầm sinh sản an toàn sinh học; Nuôi cá lồng trên sông hồ; Thâm canh lúa sử dụng phân nén dúi sâu; Canh tác ngô bền vững trên đất dốc; Kỹ thuật trồng ngô đông áp dụng phương pháp làm đất tối thiểu, trồng ngô xuân sớm trên đất một vụ lúa, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn hiệu quả.

Với phương pháp học lý thuyết kết hợp với thực hành thực tế tại đồng ruộng theo phương châm “cầm tay, chỉ việc”, trao đổi thảo luận giữa học viên và giảng viên, các học viên tham gia rất sôi nổi, thảo luận tích cực và tiếp thu bài tốt. Ngoài ra, học viên còn được đi thăm quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm tại một số mô hình trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả trên địa bàn các huyện Tam Đường, Than Uyên và Sìn Hồ.

Việc tổ chức các khóa tập huấn nâng cao năng lực giúp cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông và nông dân chủ chốt được nâng cao về kỹ thuật chuyên ngành, từ đó đảm nhiệm và thực hiện tốt công tác khuyến nông tại địa phương, thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển bền vững và đảm bảo môi trường sinh thái.